Theo đó, ứng viên đăng ký xét cấp học bổng nghiên cứu sinh là thí sinh có nguyện vọng dự tuyển đào tạo tiến sĩ hoặc nghiên cứu sinh đang tham gia chương trình đào tạo tiến sĩ tại đơn vị đào tạo thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội, có năng lực nghiên cứu tốt, có khả năng công bố quốc tế và cam kết đạt các chuẩn đầu ra theo quy định và quy chế đào tạo tiến sĩ hiện hành của ĐH Quốc gia Hà Nội.

Điều kiện đăng ký là ứng viên không quá 40 tuổi tính đến ngày quyết định công nhận nghiên cứu sinh, có điểm trung bình chung học tập ở bậc đại học và thạc sĩ đạt tối thiểu từ 2,8 trở lên.

Ngoài ra, cần có đề cương nghiên cứu; có nhà khoa học có uy tín bảo trợ giới thiệu. 

Mức học bổng cho nghiên cứu sinh tối đa là 100 triệu đồng/năm.

Để duy trì học bổng liên tục trong 3 năm, ĐH Quốc gia Hà Nội yêu cầu nghiên cứu sinh phải là tác giả chính (tác giả tên đầu/tác giả liên hệ) của ít nhất 2 bài báo trên tạp chí ISI/Scopus, trong đó ít nhất 1 bài trên tạp chí Q1 (đối với lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ) hoặc ít nhất 1 bài đăng trên tạp chí Q2 trở lên (đối với các lĩnh vực khác).

{keywords}
Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Với ứng viên đăng ký học bổng thực tập sinh có thể là người ở trong hoặc ngoài nước, trong hoặc ngoài ĐH Quốc gia Hà Nội, có năng lực nghiên cứu tốt, đề cương nghiên cứu phù hợp và có nhà khoa học nhận làm người hướng dẫn, bảo trợ nghiên cứu.

Điều kiện đăng ký là tuổi không quá 45 tính đến ngày đăng ký dự tuyển; được công nhận học vị và cấp bằng tiến sĩ trong vòng 5 năm tính từ ngày quyết định công nhận học vị đến ngày đăng ký dự tuyển; có đề cương nghiên cứu; có nhà khoa học bảo trợ giới thiệu và được một giảng viên hoặc nghiên cứu viên cơ hữu của ĐH Quốc gia Hà Nội nhận làm hướng dẫn trong thời gian thực tập sinh.

Thực tập sinh được xét cấp học bổng tối đa 120 triệu đồng/năm.

Với các thực tập sinh, yêu cầu mỗi năm công bố ít nhất 1 bài báo chuyên ngành hạng Q2 trở lên, thuộc danh mục các tạp chí ISI/Scopus.

Thanh Hùng

Đề xuất kéo dài thời gian giảng dạy với giảng viên là giáo sư, tiến sĩ

Đề xuất kéo dài thời gian giảng dạy với giảng viên là giáo sư, tiến sĩ

Giảng viên có chức danh giáo sư, phó giáo sư hoặc có trình độ tiến sĩ dự kiến sẽ được kéo dài thời gian làm việc để giảng dạy nếu có mong muốn, đủ sức khỏe và được nhà trường chấp nhận.