Có rất nhiều yếu tố quyết định bạn sẽ trở thành một phụ huynh như thế nào: tính cách, nền tảng giáo dục, trải nghiệm quá khứ. Cung hoàng đạo cũng có thể là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến kiểu làm cha mẹ của bạn.

Bạch Dương (21/3 – 19/4)

Người cung Bạch Dương thường là những bà mẹ dũng cảm, tràn đầy năng lượng và đam mê. Những phẩm chất này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ là một phụ huynh không biết mệt mỏi trong việc chăm sóc con cái. Tuy nhiên, những đặc tính này cũng báo hiệu mặt cứng nhắc trong cách làm cha mẹ của bạn.

Những bà mẹ thuộc cung Bạch Dương: Jennifer Garner, Reese Witherspoon, Victoria Beckham.

Kim Ngưu (20/4 – 20/5)

Cung Bạch Dương nổi tiếng là kiên nhẫn, đáng tin cậy và ổn định – những yếu tố giúp họ trở thành một người bạn, một người thân tuyệt vời. Họ xuất sắc trong việc quản lý tài chính, tiền bạc. Một mặt, họ là tấm gương cho con cái trong việc chi tiêu, nhưng mặt khác họ cũng có xu hướng đòi hỏi tiêu chuẩn cao về hình ảnh và danh tiếng.

Những bà mẹ Kim Ngưu nổi tiếng: Uma Thurman, Penelope Cruz, Megan Fox

Song Tử (21/5 – 20/6)

Song Tử là người dí dỏm và hài hước, có thể thích nghi tốt với những tình huống khác nhau – yếu tố giúp họ trở thành tấm gương tốt cho con cái trong giao tiếp xã hội. Tuy nhiên, Song Tử có xu hướng thiếu quyết đoán và thiếu tập trung – có thể ảnh hưởng tới sự ổn định và an toàn trong cuộc sống gia đình.

Những bà mẹ Song Tử nổi tiếng: Angelina Jolie, Nicole Kidman, Natalie Portman.

Cự Giải (21/6 – 22/7)

Cự Giải sẽ là một bà mẹ ấm áp – yếu tố này sẽ giúp căn nhà bạn tràn ngập tình yêu thương. Bạn là người vui vẻ và tự nhiên. Đây cũng chính là một điểm cộng cho khả năng chơi cùng con cái của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng nên xem lại sự nhạy cảm quá mức của mình. Nó có thể khiến không khí gia đình căng thẳng trong một số tình huống.

Những bà mẹ Cự Giải nổi tiếng: Gisele Bundchen, Liv Tyler, Princess Diana.

Sư Tử (23/7 – 22/8)

Sư Tử là những phụ huynh tử tế, chu đáo, hào phóng và có trái tim ấm áp. Tuy nhiên, họ có phần kiêu ngạo và thích là trung tâm của sự chú ý và vô tình họ đánh cắp “ánh đèn sân khấu” của bọn trẻ.

Những bà mẹ Sư Tử nổi tiếng: Charlize Theron, Jennifer Lopez, Jackie Kennedy.

{keywords}

Xử Nữ (23/8 – 22/9)

Xử Nữ là những bậc phụ huynh khôn ngoan, hiểu biết và thực tế. Gần như không có bất cứ vấn đề gì mà họ không thể tìm ra cách giải quyết, bởi vì họ cẩn thận, có mắt phân tích và quan sát. Tuy nhiên, họ có khuynh hướng đòi hỏi sự hoàn hảo trong việc nuôi dạy con cái. Họ có những thói quen và quy tắc cứng nhắc khiến con cái rất khó tìm thấy sự thoải mái và tự nhiên. Các bà mẹ Xử Nữ cũng có xu hướng phê bình quá nghiêm khắc và không tỏ ra mềm dịu khi chia sẻ quan điểm của mình. Giải pháp là gì? Bạn hãy cố gắng tìm kiếm những điều vui vẻ để làm cùng con và cẩn trọng với lời nói của mình khi nói chuyện với con.

Những bà mẹ Xử Nữ nối tiếng: Blake Lively, Salma Hayek, Beyonce

Thiên Bình (23/9 – 22/10)

Những bà mẹ Thiên Bình thường công bằng, tử tế và thích không khí bình yên trong gia đình, vì thế họ là người giải quyết tốt các xung đột. Vì họ luôn muốn công bằng cho tất cả mọi người nên họ có xu hướng trở thành người có thể làm hài lòng tất cả mọi người và họ ít khi thể hiện sự không hài lòng.

Những bà mẹ Thiên Bình nổi tiếng: Catherine Zeta-Jones, Kate Winslet, Gwyneth Paltrow.

Thần Nông (23/10 – 21/11)

Những bà mẹ Thần Nông có khả năng tập trung mạnh mẽ và có đam mê trong cuộc sống. Điều này giúp con cái của họ học được giá trị của việc thiết lập các mục tiêu dài hạn và ngắn hạn. Họ cũng là những người vô cùng trực quan, vì thế họ nhạy cảm với những gì bọn trẻ cảm thấy và suy nghĩ. Vì thế, họ có thể sẽ cảm thấy khó khăn khi con cái rời xa họ.

Những bà mẹ Thần Nông nổi tiếng: Scarlett Johansson, Julia Roberts, Hillary Clinton.

Nhân Mã (22/11 – 21/12)

Ưa mạo hiểm và thích những cuộc vui khiến Nhân Mã trở thành những bậc phụ huynh tuyệt vời. Tuy nhiên, họ cũng có thể thiếu kiên nhẫn và khắc nghiệt đến tàn nhẫn khi chia sẻ những suy nghĩ của mình, và điều này có thể khó khăn với các thành viên trong gia đình.

Những bà mẹ Nhân Mã nổi tiếng: Katie Holmes, Lucy Liu, Julianne Moore.

Ma Kết (22/12 – 19/1)

Ma Kết là những phụ huynh khôn ngoan, kiên nhẫn, kỷ luật, tham vọng và nhạy cảm. Họ là tấm gương cho con cái về tính trách nhiệm và sự tập trung. Tuy nhiên, Ma Kết có xu hướng buồn rầu, dè dặt. Đôi khi họ quá căng thẳng đến mức không thể tỏ ra vui vẻ.

Những bà mẹ Ma Kết nổi tiếng: Zooey Deschanel, Duchess Kate of Cambridge, Michelle Obama.

Bảo Bình (20/1 – 18/2)

Bảo Bình là những bà mẹ sáng tạo, ấm áp và thông minh. Tuy nhiên, họ không thích cảm giác bị hạn chế hay giới hạn ở một thói quen nhất định, bởi vì họ đề cao giá trị của sự tự do.

Những bà mẹ Bảo Bình nổi tiếng: Shakira, Kelly Rowland, Alicia Keys.

Song Ngư (19/2 – 20/3)

Song Ngư là một bà mẹ có trái tim bao dung, thân thiện, hữu ích và trực quan – những yếu tố để mang đến một không khí tràn ngập yêu thương trong gia đình. Tuy nhiên, Song Ngư cũng là người lý tưởng hóa mọi thứ và vô tình gây căng thẳng cho con cái.

Những bà mẹ Song Ngư nổi tiếng: Carrie Underwood, Eva Mendes, Drew Barrymore.

  • Nguyễn Thảo (Theo Smart Parenting)

Xem thêm: