Duy Anh bước vào cuộc thi Quý 4 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 khi là thí sinh có số điểm về Nhì cao nhất ở cuộc thi tháng.

Duy Anh chia sẻ, điều này cũng có nghĩa may mắn đã mỉm cười với em. Do vậy, em sẽ thi đấu hết mình và không có gì phải nuối tiếc. Duy Anh cũng mang theo bên mình một món quà của người đàn anh Trần Thế Trung - Quán quân đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 gửi tặng và một món quà của một người bạn khác trong trường tặng gồm 100 ngôi sao hy vọng. Duy Anh tin rằng những món quà này sẽ tăng sự tự tin cho bản thân mình.

{keywords}
Nguyễn Đình Duy Anh (học sinh Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) chiến thắng cuộc thi Quý 4 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21.

Tuy nhiên, nam sinh xứ Nghệ khởi đầu không mấy suôn sẻ khi ở phần thi Khởi động em chỉ giành được 50 điểm và tạm xếp cuối của đoàn leo núi sau phần thi này.

Song, phần thi Vượt chướng ngại vật ngay sau đó, Duy Anh đã có sự bứt phá mạnh mẽ.

Khi câu hỏi hàng ngang thứ hai vừa được đọc lên, bạn chơi Trương Công Minh đã phát tín hiệu xin trả lời Chướng ngại vật, Duy Anh cũng vậy. Dù bấm chuông chậm hơn tích tắc nhưng Duy Anh mới là người đưa ra câu trả lời chính xác cho Chướng ngại vật là “Vùng xanh”. Qua đó, nâng tổng điểm lên thành 120 và tạm thời vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi sau phần thi này.   

Ở phần thi Tăng tốc sau đó, Duy Anh chỉ trả lời đúng 2/4 câu, có thêm 60 điểm và cùng xếp ở vị trí thứ hai với 180 điểm, kém thí sinh Trần Công Minh 20 điểm.

Ở phần thi Về đích, trước lượt chơi của Duy Anh, bạn chơi Trần Công Minh đã nâng được tổng điểm lên thành 230, cách em 50 điểm.

{keywords}
Nam sinh Nghệ An cho thấy ngoài bản lĩnh thi đấu tốt, em cũng rất hóm hỉnh và hài hước.

Duy Anh chia sẻ em khá hồi hộp, thế nhưng nam sinh Nghệ An vẫn đủ bình tĩnh và hài hước với màn “đánh đố” hai MC trong phần chọn gói câu hỏi 20 - 20 - 10.

Trả lời đúng câu hỏi thứ nhất, sai ở câu hỏi thứ hai, ở câu hỏi thứ ba với quyết định hóm hỉnh “ dùng ngôi sao hy vọng cho đỡ phí”, Duy Anh đưa ra câu trả lời chính xác và nâng số điểm lên thành 220. Lúc này, số điểm của em vẫn kém bạn chơi tạm dẫn đầu là Trần Công Minh đúng 10 điểm.

Tuy nhiên, Duy Anh đã rất xuất sắc khi giành quyền trả lời trong gói câu hỏi của bạn chơi khác và giành thêm 30 điểm, qua đó nâng tổng điểm lên thành 250. Lúc này, Duy Anh lại hơn Trần Công Minh 20 điểm.

Lượt thi cuối cùng của bạn chơi Bùi Đức Đăng (Trường THPT Chuyên Hạ Long, Quảng Ninh) trở nên kịch tính.

Trần Công Minh đã giành quyền trả lời câu hỏi thứ hai lượt thi của Đức Đăng, nếu trả lời đúng, số điểm của Công Minh sẽ thành 260, qua đó vươn lên dẫn đầu. Nhưng rất tiếc, Minh đã đưa ra đáp án chưa chính xác.

Kết thúc cuộc thi, Duy Anh giành vòng nguyệt quế với 250 điểm và mang cầu truyền hình cuối cùng trận chung kết năm về với Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An.

{keywords}
Nguyễn Đình Duy Anh đã giành vòng nguyệt cuộc thi Quý 4, và mang cầu truyền hình trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 về với Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An.

Duy Anh chia sẻ em cảm thấy rất vui khi có thể mang cầu truyền hình về tỉnh Nghệ An và ý nghĩa hơn là chiến thắng ngày hôm nay của em cũng giúp mang về 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 10 triệu đồng) cho các học sinh vượt khó, học giỏi của tỉnh nhà.

Bùi Đức Đăng (Trường THPT Chuyên Hạ Long, Quảng Ninh) xếp thứ hai đoàn leo núi với 230 điểm; tiếp đó là Trần Công Minh (Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) với 215 điểm và Trương Công Minh (Trường THPT Chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi) với 190 điểm.

Như vậy, 4 thí sinh lọt vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 gồm: Nguyễn Hoàng Khánh (Trường THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh) nhất Quý 1 với 375 điểm; Nguyễn Việt Thái (Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ - ĐH Ngoại Ngữ - ĐHQGHN) nhất Quý 2 với 285 điểm; Nguyễn Thiện Hải An (Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - ĐH Khoa học tự nhiên - ĐHQGHN) nhất Quý 3 với 325 điểm; Nguyễn Đình Duy Anh (Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) nhất Quý 4 với 250 điểm.

Trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật ngày 14/11/2021 trên VTV3.

Thanh Hùng

Nam sinh lập kỷ lục điểm số vào chung kết Olympia sau phần thi nghẹt thở

Nam sinh lập kỷ lục điểm số vào chung kết Olympia sau phần thi nghẹt thở

Nguyễn Thiện Hải An (Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia HN) đã ghi tên mình vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 sau khi giành chiến thắng cuộc thi Quý 3 với 325 điểm. 

Nam sinh chuyên ngữ giành vé thứ 2 vào chung kết Olympia

Nam sinh chuyên ngữ giành vé thứ 2 vào chung kết Olympia

Nguyễn Việt Thái (Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ - Trường ĐH Ngoại Ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội) giành tấm vé thứ 2 vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 sau khi giành chiến thắng cuộc thi quý 2 với 295 điểm.  

Nam sinh Quảng Ninh giành vé đầu tiên vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Nam sinh Quảng Ninh giành vé đầu tiên vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Giành chiến thắng với 375 điểm ở cuộc thi quý 1 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21, Nguyễn Hoàng Khánh (Trường THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm về với tỉnh Quảng Ninh.