Cậu bé 14 tuổi bị bắt khi vừa bước lên chiếc xe nghi ngờ có chứa ma túy. Tại hiện trường, cảnh sát Hong Kong đã thu giữ được 23kg ma tuý dạng cocaine trị giá 27 triệu đô la Hong Kong (khoảng 3,5 triệu đô la Mỹ).

Khi bị bắt, cậu học sinh mang theo một ba lô, một ít tiền mặt, chìa khóa xe và điện thoại di động. Chiếc xe chứa ma túy đã được cảnh sát theo dõi từ trước đó. Hiện các manh mối khác của vụ án vẫn đang được điều tra thêm và cậu bé sẽ phải hầu tòa.

“Các nhóm tội phạm gần đây đã sử dụng các loại xe cũ, xe không được đăng ký hoặc xe dành cho những người khuyết tật để làm phương tiện vận chuyển ma túy. Đồng thời, chúng cũng dùng tiền để gạ gẫm trẻ vị thành niên làm việc cho chúng”, cảnh sát địa phương cho biết.

{keywords}

Cảnh sát đã bắt giữ một thiếu niên trong bãi đậu xe ở Tsing Yi, Hong Kong.

Cũng theo cảnh sát, số người trong độ tuổi từ 10 – 20 tham gia buôn bán ma túy đã tăng 66% trong nửa đầu năm 2021 so với cùng kỳ năm ngoái. Số vụ phạm tội cũng tăng cao từ 135 lên 224 vụ. Hiện tại, theo luật Hong Kong, hình phạt tối đa cho tội danh này là tù chung thân và phạt 5 triệu đô la Hong Kong.

“Có thể mức phạt hiện tại vẫn chưa đủ tính răn đe với những đối tượng đang có ý định phạm tội. Bằng chứng là tỉ lệ tội phạm vẫn đang tiếp tục tăng lên. Vì thế, chúng tôi sẽ đề nghị tòa án phạt nặng hơn nữa cho tội buôn bán ma túy, nhất là những kẻ sử dụng trẻ em để phục vụ cho những tội ác của chúng”, cảnh sát cho biết.

Thời Vũ (Theo SCMP)

Công an kết luận vụ hàng loạt học sinh dương tính với ma túy vì ăn kẹo

Công an kết luận vụ hàng loạt học sinh dương tính với ma túy vì ăn kẹo

13 học sinh nhập viện sau khi chia nhau ăn một loại 'kẹo lạ' xuất xứ từ Mỹ, có thành phần từ cây cần sa, chỉ được dùng theo chỉ định của bác sỹ.