Vụ việc xảy ra tại một trường trung học của quận La Sagrera, thành phố Barcelona, Tây Ban Nha khiến 1 giáo viên thiệt mạng và nhiều học sinh bị thương.

Vào khoảng 9h15 ngày 20/4 (theo giờ địa phương), một nam sinh 13 tuổi của trường trung học Joan Fuster, quận La Sagrera, thành phố Barcelona, Tây Ban Nha đã dùng nỏ bắn và dao rựa sát hại một thầy giáo và khiến nhiều học sinh khác bị thương.

Ngay sau đó, cậu đã bị cảnh sát bắt Các nhân chứng cho biết cậu bé đi học muộn và khi cô giáo ra mở cửa thì cậu dùng nỏ bắn vào mặt cô giáo.

{keywords}

Cảnh sát phong tỏa để điều tra hiện trường vụ tấn công tại trường trung học Joan Fuster.

Sau đó, nam sinh này tiếp tục bắn vào một bạn học sinh trong lớp – là con gái của giáo viên này.

“Chúng cháu mới bắt đầu giờ học và đột nhiên nghe thấy tiếng la hét. Sau đó, bọn cháu đã ở trong lớp và khóa cửa lại để được an toàn”. ”-  học sinh có tên Gemma Jarque nói.

Nghe tiếng kêu cứu, một giáo viên khác đã lao tới hiện trường và cố gắng bảo vệ đồng nghiệp của mình và bị cậu bé bắn chết. Nạn nhân là một trợ giảng môn khoa học xã hội nhưng không được tiết lộ danh tính. Anh ta mới tới làm việc tại trường này chưa đến một tuần.

Một phát ngôn viên của cảnh sát khu vực cho biết cậu bé 13 tuổi này đã mang nỏ và dao rựa vào trường song cô không thể tiết lộ loại vũ khí nào khiến thầy giáo thiệt mạng.

Gemma Jarque cho biết cô bé và những người khác trốn trong lớp học khi nghe thấy tiếng la hét.

“Chúng cháu nhìn thấy thầy giáo nằm giữa vũng máu trên sàn nhà”.

Các nhân chứng cho biết cậu bé sau đó đã đến một phòng học khác, dùng dao đe dọa một học sinh năm thứ hai. Ngay sau đó, một giáo viên thể dục phát hiện ra cậu ta ở hành lang và đang chuẩn bị một quả bom xăng. Giáo viên này nhận thấy cậu bé có vấn đề nên đã giữ cậu lại cho đến khi cảnh sát tới.

Một giáo viên ở trường nói rằng nam sinh 13 tuổi này “rất thân thiện với giáo viên” và chưa bao Ngay sau đó, những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện để chữa trị vết thương. Được biết, cậu học sinh này đã bị bắt giữ để điều tra nguyên nhân vụ việc nhưng cậu sẽ không phải đối mặt với các cáo buộc hình sự. Tại Tây Ban Nha, tuổi chịu truy cứu trách nhiệm hình sự là từ 18 Đây là trường hợp đầu tiên một giáo viên bị sát hại bởi một học sinh ở Tây Ban Nha. Vụ việc

này đã gây chấn động toàn thành phố Barcelona, ​​một nơi mà tội phạm bạo lực là tương đối hiếm.

  • Thu Phương (Theo The Guardian)