Thúc đẩy xu hướng học tập chủ động

Đúng với phương châm hoạt động “Học chủ động, sống tích cực”, năm 2020, HOCMAI đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong các hoạt động thúc đẩy xu hướng học tập chủ động, thông qua các chương trình hợp tác, tài trợ học bổng trực tuyến.

{keywords}
Diễn giả Nguyễn Thành Nam, giáo viên của Hệ thống giáo dục HOCMAI chia sẻ tại Hội thảo Học thông minh

Từ tháng 12/2018 - 12/2020, đơn vị giáo dục trực tuyến này đã phối hợp cùng Trung ương hội khuyến học Việt Nam trao 460 suất học bổng trực tuyến cho học sinh nhiều tỉnh thành (Hà Nội, Thái Nguyên, Nghệ An, Thanh Hóa...) đồng thời thực hiện chuỗi 59 hội thảo “Học thông minh” tại các trường THPT.

Đây là chuỗi hoạt động phi lợi nhuận nhằm mang đến những phương pháp cụ thể, dễ vận dụng như kỹ thuật ghi chép, kỹ thuật ghi nhớ, công cụ tư duy, học tập trực tuyến… cho học sinh trên cả nước.

Đây là các phương pháp học tập tiên tiến đang được áp dụng rộng rãi tại các quốc gia có nền giáo dục phát triển, qua đó giúp các em cải thiện phương pháp học và thúc đẩy tiếp cận công nghệ.

Theo đại diện HOCMAI, cũng trong chuỗi hội thảo “Học thông minh”, HOCMAI đã trao tặng 1.600 suất học bổng trực tuyến dành cho học sinh, 95 suất học bổng đào tạo kỹ năng giảng dạy cho giáo viên.

Không chỉ thế, với mong muốn góp phần tạo nên sự bình đẳng giáo dục, trong năm 2020, giữa thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, HOCMAI cũng tặng 1.202 khoá học trực tuyến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại làng trẻ SOS, giúp việc học của các em không bị gián đoạn và theo kịp chương trình học phổ cập.

Ngoài ra, HOCMAI cũng trao hơn 300 suất quà cho trẻ em làng trẻ SOS nhân dịp Tết Nguyên đán 2021.

Cũng trong năm 2020, HOCMAI đã tổ chức chuyến đi thiện nguyện đồng hành cùng học sinh Quảng Bình đến trường sau lũ. Theo đó, 7 trường mầm non, tiểu học và THCS tại 3 huyện Bố Trạch, Ba Đồn, Quảng Ninh thuộc tỉnh Quảng Bình đã được trao tặng sách giáo khoa, cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm khác, giúp các trường nhanh chóng đón học sinh trở lại.

{keywords}
 HOCMAI trao tặng sách vở và đồ dùng học tập cho học sinh Quảng Bình

Song song với đó, HOCMAI cũng kết hợp cùng VTC thực hiện thành công chương trình "Lớp học không khoảng cách", nhằm cung cấp kiến thức cần thiết cho hàng triệu học sinh học tập chủ động tại nhà trước tình hình dịch bệnh kéo dài.

Chuyển mình để phát triển

Sự kiện đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của đơn vị này trong năm 2020 chính là việc nhận đầu tư từ Galaxy Media and Entertainment. Với lợi thế từ nền tảng và nội dung số sẵn có từ 2 phía, sự kết hợp này được đánh giá là tiềm năng cho việc phổ cập các chương trình giáo dục trực tuyến chất lượng khắp Việt Nam trong những năm tới.

Bên cạnh đó, HOCMAI cũng ghi dấu ấn với sự kiện hợp tác cùng Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức thành công cuộc thi hùng biện Tiếng Anh “Speak to lead”, nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ.

Chương trình kéo dài từ ngày 1/7 - 8/10/2020, thu hút 19 trường chuyên THPT cả nước tham dự, với các đề tài hùng biện ý nghĩa xoay quanh những chương trình hợp tác văn hóa, giáo dục, trao đổi khoa học kỹ thuật giữa thế hệ trẻ 2 nước.

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, Hệ thống giáo dục HOCMAI đã vượt qua nhiều đối thủ để giành giải Ba ở hạng mục “Thu hẹp khoảng cách số” với nền tảng học tập trực tuyến Hocmai.vn tại giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" năm 2020.

Tuy không phải là sản phẩm duy nhất về giáo dục tham gia tranh giải, nhưng với giá trị trong suốt 14 năm hoạt động, đóng góp và đồng hành với hàng triệu học sinh trên khắp cả nước, nền tảng học tập trực tuyến của HOCMAI đã được vinh danh, trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc áp dụng công nghệ vào giảng dạy và mang học trực tuyến tới hàng triệu học sinh trên khắp mọi miền đất nước.

{keywords}
Nền tảng học trực tuyến Hocmai.vn đạt giải Ba ở hạng mục Thu hẹp khoảng cách số tại Lễ trao giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" năm 2020

Có thể nói, năm 2020 là một năm mà HOCMAI gặt hái được nhiều thành tựu, đồng thời khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến tại Việt Nam. Qua những chương trình hợp tác, tài trợ, cống hiến vì cộng đồng, HOCMAI luôn hướng đến giá trị cốt lõi của mình, đó là: Sáng tạo, hiệu quả và nhân văn.

Đình Sơn