Sáng nay 7/7, tại 68 điểm thi trên toàn tỉnh Nghệ An, với hơn 34.000 thí sinh bước vào dự thi môn Văn đầu tiên. Thời tiết trên toàn tỉnh mát mẻ, trời nhiều mây, riêng ở TP Vinh có mưa rất to ngay đầu giờ thí sinh trên đường đến các điểm thi.

Ghi nhận tại điểm 3 điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng; Hà Huy Tập và Dân tộc Nội trú Nghệ An nhiều học sinh, phụ huynh khi đến các điểm trường bị ướt do trời mưa bất ngờ.

{keywords}
Học sinh và phụ huynh áo mưa đến điểm thi

Lực lượng CSGT-TT Công an TP Vinh cùng nhiều anh chị em tình nguyện viên, nhân viên y tế ở các điểm trường cũng bị ướt vì cơn mưa kéo dài hơn 30 phút đầu giờ.

Chị Nguyễn Thị Huyền Trang, nhân viên y tế tại điểm thi Trường THPT Dân tộc Nội trú cho biết: Từ 6h15, trời mưa to đã ảnh hưởng đến các thí sinh và phụ huynh khi đến các điểm thi.

“Nhiều học sinh tự đi xe đạp điện đến trường dự thi bị ướt hết quần áo. Tổ phục vụ tại điểm thi đưa ô lớn ra đón các học sinh vào phòng. Các em đều được thay khẩu trang, sát khuẩn và đo thân nhiệt mới được vào phòng thi. Ngày hôm qua, tất cả các học sinh và Hội đồng coi thi đều phải khai báo y tế đầy đủ" - chị Trang kể lại.

{keywords}
Rất nhiều học sinh bị ướt sũng quần áo khi đến điểm thi - Ảnh: Quốc Huy

Thầy Nguyễn Cảnh Lợi – Phó Hiệu trưởng tại điểm thi này cho biết, có 430 em học sinh đến dự thi, trong đó có 1 em học sinh F2 nên Hội đồng thi yêu cầu gia đình đưa em đến muộn hơn 15 phút.

“Thí sinh F2 này được bố trí một phòng riêng biệt và có 3 giám thị. Phòng thi, đường đi lối lên để thí sinh này ngồi làm bài đều được phun khử khuẩn từ ngày hôm qua. Thời tiết mưa mát mẻ sẽ giúp các em thoải mái hơn để làm bài” – thầy Lợi chia sẻ

Ngoài ra, có 7 thí sinh thuộc diện F1 của bệnh nhân Covid-19, được Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An tạo điều kiện thuận lợi tham dự kỳ thi tốt nghiệp sáng nay ở các điểm thi Trường THPT Dân tộc Nội trú số 2; Trường THPT Diễn Châu 5; Trường THPT Đô Lương 3; Trường THPT Quỳ Hợp 2và Trường THPT Quỳnh Lưu 3.

{keywords}
Điểm thi tại Trường THPT Hà Huy Tập
{keywords}
Nữ CSGT Công an TP Vinh đứng giữa mưa làm nhiệm vụ
{keywords}
Thời tiết lúc hơn 6h chưa xuất hiện mưa
{keywords}
Các thí sinh đều được thay khẩu trang, đo thân nhiệt trước khi bước vào phòng thi
{keywords}
Thí sinh được phát giấy trước khi làm bài
{keywords}
Thí sinh dự thi tại Trường THPT Dân tộc Nội trú Nghệ An sáng nay - Ảnh: Quốc Huy 
{keywords}
Giám thị trao đổi trước lúc chuẩn bị phát đề thi
{keywords}
Thầy Nguyễn Cảnh Lợi lắng nghe trao đổi của giám thị phòng thi 
{keywords}
Thí sinh F2 được yêu cầu đến muộn nhất tại Hội đồng thi 
{keywords}
Nữ nhân viên Y tế che mưa cho thí sinh "đặc biệt" đến phòng thi một mình
{keywords}
Thi sinh trong diện F2 được ngồi thi một mình và một giám thị - Ảnh: Quốc Huy
{keywords}
Lực lượng bảo vệ vòng trong tại Hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Nghệ An
{keywords}
Một phụ huynh xin được vào đưa giấy chứng minh thư của con bị quên ở nhà nhưng không biết phòng thi. Hội đồng thi hướng dẫn phụ huynh là thí sinh sẽ được viết cam kết nên không cần phải đưa giấy tờ vào - Ảnh: Quốc Huy
{keywords}
Thí sinh bị đứt dây khẩu trang nên chạy ra xin đổi cái khác 
Gần 1 triệu sĩ tử đến trường thi trong 'vòng vây' Covid-19

Gần 1 triệu sĩ tử đến trường thi trong 'vòng vây' Covid-19

Với TP.HCM - ổ dịch lớn nhất của cả nước, áp lực tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT vô cùng lớn. Thành phố này vừa ghi nhận thêm 270 ca mắc Covid-19 vào sáng nay.

'Sóng' của Xuân Quỳnh vào đề thi Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021

'Sóng' của Xuân Quỳnh vào đề thi Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021

Đề Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD-ĐT được đánh giá khá hay và logic với chủ đề Sóng nước để đi đến bản ngã cá nhân, khát vọng, lẽ sống, sự cống hiến của con người. 

Hướng dẫn làm bài thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021

Hướng dẫn làm bài thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021

Bài thi Ngữ văn kéo dài 120 phút là môn thi tự luận duy nhất.  VietNamNet cập nhật nhanh nhất Đáp án môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021 và nhận định của các thầy cô giáo về độ khó của đề thi Văn năm nay.

Đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2021

Đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2021

Chiều 7/7, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã trải qua bài thi môn Toán. Dưới đây là đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2021 chính thức của Bộ GD-ĐT được cập nhật nhanh nhất trên báo VietNamNet.

Gợi ý đáp án môn Toán thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Gợi ý đáp án môn Toán thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Chiều 7/7, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã trải qua bài thi môn Toán. Dưới đây là đáp án gợi ý cho đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2021.

Quốc Huy