Trao đổi với VietNamNet ngày 8/10, bà Trần Thị Thanh Huế, Trưởng phòng GD-ĐT Huyện Sóc Sơn xác nhận việc Trường Liên cấp Capitole đã mở cửa đón học sinh đến học tập trực tiếp tại trường.

Theo bà Huế, ban đầu trường này nhận khoảng 10 học sinh đi học, sau đó tăng lên 20 rồi 30 em.

“Đến khi người dân phản ánh, tổng cộng trường này có khoảng hơn 40 học sinh đang học trực tiếp ở trường. Tại thời điểm đó, Phòng GD-ĐT đã lập biên bản và yêu cầu dừng việc dạy học ngay. Đồng thời, chúng tôi cũng yêu cầu nhà trường thông báo tới các phụ huynh đến đón con em về", bà Huế nói.

{keywords}
Trường Liên cấp Capitole (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã “vượt” quy định, cho học sinh đến trường mùa dịch.

Theo bà Huế, Trường liên cấp Capitole đã tự "vượt rào" cho học sinh đến trường mà không hề thông báo với bất kỳ cơ quan thẩm quyền nào.

Việc trường này tự động cho học sinh trở lại trường khi chưa được phép của cơ quan chức năng là hoàn toàn sai quy định.

"Ngay trong quá trình lập biên bản, chúng tôi cũng nói rõ với trường về việc đã vi phạm các văn bản chỉ đạo của các cấp trên (gồm Phòng GD-ĐT, UBND huyện Sóc Sơn và Sở GD-ĐT Hà Nội) và vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19. Do đó, ngoài việc bắt buộc tiếp tục dừng dạy học, trường này chắc chắn bị xử phạt hành chính”, bà Huế nói.

Bà Huế cho biết, chiều nay 8/10, Phòng GD-ĐT Sóc Sơn đã mời đại diện trường này lên làm việc để làm rõ sự việc.

“Sau khi làm việc, chúng tôi sẽ xem xét mức độ để đưa ra hình thức xử lý kỷ luật nghiêm theo đúng quy định”, bà Huế nói.

Được biết, Trường Liên cấp Capitole là trường tư thục gồm 3 cấp học Mầm non - Tiểu học - THCS, đã đi vào hoạt động hơn 5 năm qua. Hiện, trường này có khoảng 100 học sinh theo học. 

Thanh Hùng

Ông bố Hà Nội 'đập nát' iPhone, cho con nghỉ học online

Ông bố Hà Nội 'đập nát' iPhone, cho con nghỉ học online

Vợ chồng anh Trần Dương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) vừa quyết định cho cô con gái đang học lớp 10 tạm dừng học online bởi sau một thời gian, con bắt đầu đắm chìm vào thế giới ảo, nhiều biểu hiện phản kháng bất ngờ, hay cáu giận...

Nhiều thứ 'oái oăm', phụ huynh xin 'buông' việc học online của con

Nhiều thứ 'oái oăm', phụ huynh xin 'buông' việc học online của con

Xác định phải đồng hành cùng con trong thời gian học online, nhưng không ít phụ huynh choáng váng khi thấy số lượng bài tập hàng ngày con phải giải quyết quá nhiều.