Theo đó, việc tạm dừng dạy học tập trung được áp dụng với các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở để phục vụ công tác truy vết, điều tra dịch tễ của cơ quan chức năng. Thời gian bắt đầu từ ngày 1/11, đến khi từng xã, thị trấn hoàn thành việc truy vết.

Phòng GD-ĐT huyện Đăk Hà yêu cầu khi tạm dừng dạy học tập trung, các trường học tiếp tục triển khai dạy học trực tuyến qua các phương tiện phù hợp với điều kiện như truyền hình, mạng xã hội (Zalo)…, đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học, ôn tập, phụ đạo cho học sinh sau khi đi học tập trung trở lại.

Các trường tiếp tục quán triệt cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cam kết tuân thủ quy định 5K; phối hợp tốt với các lực lượng trong việc truy vết, khoanh vùng cách ly y tế…

Cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã có báo cáo nhanh về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn huyện Đăk Hà, đồng thời ra thông báo khẩn về việc tìm người có đến các địa điểm với ca Covid-19 trên địa bàn huyện này.

Trước đó, ngày 25/10, thành phố Kon Tum cũng đã dừng dạy học tập trung (cho đến khi có thông báo mới) để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Phương Chi

Cách ly gần 300 giáo viên, học sinh vì liên quan ca Covid-19

Cách ly gần 300 giáo viên, học sinh vì liên quan ca Covid-19

Trong hai ngày 30 và 31/10, trên địa bàn xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) đã có 287 học sinh và giáo viên phải đi cách ly tập trung vì liên quan đến các ca F0.  

Xuất hiện nhiều ca Covid-19 cộng đồng, học sinh Đông Hà dừng đến trường

Xuất hiện nhiều ca Covid-19 cộng đồng, học sinh Đông Hà dừng đến trường

Chiều ngày 31/10, Sở GD-ĐT Quảng Trị có công văn hóa tốc hướng dẫn tạm thời thực hiện hoạt động giáo dục theo Nghị quyết 128 của Chính phủ ngày 11/10/2021 trên địa bàn tỉnh.