- Trước thực tế nói giọng đang là nỗi khổ, sự dằn vặt của nhiều người trong đó có các giáo viên, TS Giáp Văn Dương quyết định mở khóa học sửa tật nói ngọng miễn phí cho giáo viên.

Nói ngọng giới hạn thành công

Khóa học sẽ bắt đầu vào sáng thứ Bảy (ngày 11/7) ở Hà Nội. Khóa học dự kiến kéo dài 6 buổi (tương đương 3 ngày), mỗi lớp khoảng 40 học viên, sẽ do TS Giáp Văn Dương trực tiếp đứng lớp.

{keywords}

Để dạy được các trò, trước hết giáo viên cần phải đạt chuẩn về phát âm. Trong ảnh: Trong ảnh: một tiết học của cô trò Trường Tiểu học Vĩnh Ngọc (xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội). Ảnh: Văn Chung.

Theo TS Giáp Văn Dương: “Nói ngọng là một trong những nỗi khổ, và sự dằn vặt dai dẳng, của những người mắc phải tật này. Đây thường không phải là lỗi bẩm sinh, mà chủ yếu là do ngữ âm địa phương. Vì thế, có thể sửa chữa được nếu được hướng dẫn có phương pháp”.

Ngoài việc làm giảm hiệu quả khi giao tiếp, làm người nói kém tự tin, đặc biệt trước đám đông, thì nói ngọng còn bị liệt kê là một trong những yếu tố giới hạn sự thành công của mỗi người, tương tự như lỗ thủng của chai nước. Tuy nhỏ, nhưng lại quyết định dung lượng nước đựng được trong chai. Nếu bịt được lỗ thủng này, cơ hội thành công sẽ tăng lên gấp bội.

Với các nhà giáo, theo TS Dương tác hại này không chỉ dừng lại ở mức độ cá nhân, mà còn lan truyền đến các thế hệ kế tiếp. Chính vì thế, sửa tật nói ngọng cho giáo viên là một việc bắt buộc.

Tác hại của việc nói ngọng là rất rõ ràng. Sửa tật nói ngọng là mong muốn của tất cả mọi người mắc phải tật này. Tuy nhiên, do nói ngọng từ bé nên tật này đã trở thành một phần bản thể của người nói. Đó chính là lý do vì sao những người nói ngọng thường rất khó tự sửa. Nhiều người đã cố gắng nhiều lần, có thể kéo dài hàng chục năm vẫn không thành công, đành chấp nhận sống chung với tật này cho đến chết.

90% sẽ sửa được nói ngọng

Phương pháp được nhóm của TS Giáp Văn Dương sử dụng và đặt tên là “Phương pháp hoán đổi bản thể-hiện tượng”. Đây là phương pháp do TS Dương phát triển, trên cơ sở những nghiên cứu về bản thể và hiện tượng, trải nghiệm cá nhân và kinh nghiệm đào tạo thực tiễn cho doanh nghiệp.

Khóa học vì thế sẽ không chỉ giới hạn ở việc sửa tật nói ngọng, mà còn đi sâu và khám phá bản thể của mỗi người, giúp họ trở thành một người mới, không chỉ hết tật nói ngọng, mà còn tự tin làm chủ bản thân mình, tự lãnh đạo bản thân mình và tự mở ra những cách trở thành mới cho riêng mình.

TS Dương cam kết, khóa học sẽ giúp người học sửa được trên 90% lỗi nói ngọng của mình.

Để được dự khóa học miễn phí, người học cần có thẻ giáo viên hoặc có xác nhận của lãnh đạo trường học nơi mình công tác. Việc đăng ký tham gia khóa học được thực hiện thông qua hình thức trực tuyến, tại địa chỉ office@giapschool.com. Lớp sửa nói ngọng dành cho đối tượng chính là giáo viên nhưng sẽ mở rộng đến những người có nhu cầu. Tuy nhiên, những người không phải là giáo viên sẽ phải đóng học phí (từ 2,7 đến 3 triệu đồng/người/khóa).

Sau buổi học đầu tiên, nếu học viên nào nhận thấy phương pháp của khóa học không phù hợp sẽ được hoàn phần học phí tương ứng còn lại. Nếu vì lý do đặc biệt, học viên không đạt kết quả như mong đợi, học viên sẽ được học lại hoặc đổi sang một khóa đào tạo tưng ứng khác.

TS Giáp Văn Dương 39 tuổi, bảo vệ bằng TS vật lý kỹ thuật tại ĐH Công nghệ Vienna (Áo) năm 2002, sau đó làm việc nhiều năm tại ĐH Liverpool (Anh) và ĐH Quốc gia Singapore (NUS). Hiện TS về nước tham gia nhiều dự án giáo dục độc lập.

  • Văn Chung