Tại Trường THPT Trần Nhân Tông có tất cả 681 học sinh khối 12 chia làm 15 lớp. Theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT, mỗi buổi học chỉ có 50% số lớp 12 đến trường, cụ thể, trường chia 7 lớp học trực tiếp vào các ngày Thứ Hai - Thứ Tư- Thứ Sau; 8 lớp còn lại đến trường vào Thứ Ba - Thứ Năm - Thứ Bảy. Như vậy, theo kế hoạch mỗi ngày trường sẽ đón khoảng hơn 300 học sinh khối 12.

Trao đổi với VietNamNet, bà Phạm Thị Kiều Oanh, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho hay, do thực tế tình hình dịch bệnh tại địa bàn nên trong ngày đầu tiên 6/12, chỉ có 33 học sinh đến trường, chỉ đạt khoảng 10% tổng số học sinh của nhóm học ngày chẵn.

Thế nhưng, đó chưa phải là con số thấp nhất. Bởi ngày 7/12, số học sinh đến trường chỉ là 9. Như vậy, tổng cộng cả 2 buổi đầu tiên trở lại trường chỉ có 42/681 học sinh đi học trực tiếp, chỉ hơn 6,1% trên tổng số học sinh khối 12 của trường.

Ngày 8/12, có 27 học sinh (tức đã giảm 6 em, từ 33 xuống 27 ở nhóm học sinh học ngày chẵn) đến trường.

Còn ngày hôm nay 9/12, được biết, chỉ có duy nhất 1 em (tức đã giảm 8 em, từ 9 xuống 1 ở nhóm học sinh học ngày lẻ) đến trường.

>>> Học sinh mắc Covid-19, một trường học Hà Nội khẩn cấp dừng học trực tiếp

{keywords}
 

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho rằng, chuyện này là bình thường vì một bộ phận cha mẹ học sinh còn tâm lý e ngại nên không dám cho con trở lại trường.

Tuy nhiên, theo ông Tiến, Sở GD-ĐT Hà Nội vẫn đánh giá rất cao các trường dù có rất ít học sinh đi học nhưng vẫn tổ chức dạy học trực tiếp và linh hoạt các hình thức để đáp ứng nhu cầu đa dạng của học sinh trong bối cảnh dịch bệnh.

Theo ông Tiến, cách làm của Trường THPT Trần Nhân Tông là điển hình cho nỗ lực để trường học có thể dần mở cửa trở lại.

Với những trường hiện dựa trên ý kiến của phụ huynh chưa tổ chức dạy học trực tiếp, ông Tiến cho hay, tại cuộc họp với lãnh đạo các trường THPT sáng 8/12, Sở GD-ĐT đã quán triệt chỉ đạo hiệu trưởng các trường cần thể hiện rõ trách nhiệm. Theo đó, một mặt cần tăng cường công tác tuyên truyền tới phụ huynh về công tác phòng, chống dịch của nhà trường để giúp họ yên tâm; mặt khác phải giúp gia đình và học sinh hiểu giá trị của việc đi học trực tiếp.

Ông Tiến cho hay, khi UBND TP đã quyết định cho học sinh trở lại trường thì các cơ sở giáo dục cần thực hiện nghiêm túc và đáp ứng nhu cầu được đến trường của học sinh, dù ở đâu đó số lượng này là rất nhỏ.

“Tôi cho rằng hiệu quả của việc đi học trực tiếp cũng như công tác phòng dịch nghiêm túc ở trường sẽ lan tỏa và giúp thay đổi quan điểm đối với những phụ huynh và học sinh còn e ngại”.

Thanh Hùng

Học sinh mắc Covid-19, trường học Hà Nội khẩn cấp dừng học trực tiếp

Học sinh mắc Covid-19, trường học Hà Nội khẩn cấp dừng học trực tiếp

Trường THCS Minh Cường (Thường Tín, Hà Nội) vừa tạm dừng việc học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến đối với hơn 100 học sinh do phát hiện có một học sinh lớp 9 mắc Covid-19.

Chỉ 9 học sinh đi học, trường ở Hà Nội vẫn tổ chức dạy bình thường

Chỉ 9 học sinh đi học, trường ở Hà Nội vẫn tổ chức dạy bình thường

Theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT Hà Nội, Trường THPT Trần Nhân Tông chia học sinh khối 12 làm 2 nhóm để đến trường học trực tiếp. Song, buổi đầu tiên chỉ có 33 học sinh đến trường, buổi thứ hai chỉ có 9 em.

Phụ huynh lo mất ngủ, học trò Hà Nội mang chăn, quần áo tới lớp

Phụ huynh lo mất ngủ, học trò Hà Nội mang chăn, quần áo tới lớp

Hàng vạn học sinh lớp 12 trở lại trường vào sáng nay trong tâm trạng lẫn lộn, vừa mừng vui vừa lo âu. Nhiều phụ huynh nói họ đã phải 'cân não' khi quyết định cho con đi học trực tiếp.