Kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 25 đến 27/6. Năm nay, số lượng thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia là 887.104, giảm gần 40.000 em so với năm trước.

Khác với mọi năm, năm nay, các giám thị sẽ bốc thăm để chọn phòng coi thi. Ngay từ sáng sớm, đoàn công tác của Ban chỉ đạo thi do ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD ĐT) đã tiến hành kiểm tra công tác tổ chức, bốc thăm ngẫu nhiên này tại Điểm thi số 06 Trường THPT Gia Lộc 2, tỉnh Hải Dương.

{keywords}{keywords}{keywords}

 

{keywords}{keywords}


{keywords}

Cả nước có tổng số 1.980 điểm thi với 38.050 phòng thi. Ngoài lực lượng cán bộ, giáo viên địa phương, Bộ GD-ĐT đã điều động hơn 50.000 cán bộ, giảng viên các trường đại học, cao đẳng phục vụ kỳ thi.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 về cơ bản giữ nguyên phương thức thi như hai năm trước. Tuy nhiên, có một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật và quy trình để đảm bảo kỳ thi diễn ra khách quan, an toàn, công bằng và nghiêm túc, phòng ngừa và phát hiện các tiêu cực có thể xảy ra.

{keywords}{keywords}

Những thí sinh cuối cùng vội vã vào phòng thi cho kịp giờ làm bài tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội).

{keywords}

 

Một thay đổi đáng chú ý là tỉ lệ điểm của kỳ thi THPT quốc gia dùng để xét tốt nghiệp sẽ được tăng lên: điểm kỳ thi THPT quốc gia chiếm 70%, điểm kết quả học tập lớp 12 chỉ còn 30%.
{keywords}
 

 

{keywords}
 

Kỳ thi đa mục tiêu này sẽ lấy kết quả để xét tốt nghiệp. Phần lớn các trường đại học cũng sử dụng kết quả để xét tuyển đại học.

Thống kê của Bộ GD-ĐT cho thấy năm 2019, tổng chỉ tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia 341.840, giảm 0,71% so với năm 2018.

Thí sinh chọn tổ hợp các môn Toán, Văn, Ngoại ngữ để xét tuyển đại học 2019 chiếm tới 30,74% trong số 138 tổ hợp xét tuyển.

{keywords}
{keywords}

Năm nay, Bộ GD-ĐT trực tiếp chỉ đạo tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm, giao nhiệm vụ cho các trường ĐH chủ trì, đặt camera giám sát phòng chấm thi 24/24 giờ.

Camera cũng sẽ ghi hình toàn bộ quy trình sử dụng và bảo quản đề/bài thi.

{keywords}{keywords}

P{keywords}

Tất cả những bài thi đạt điểm cao tại các hội đồng thi sẽ được đưa ra để chấm kiểm tra, nhằm bảo đảm việc chấm đều tay, vừa chủ động phát hiện những lệch lạc, thậm chí là tiêu cực nếu có.

{keywords}
{keywords}

“Các công việc chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại 63 cụm thi trên cả nước đã hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế”, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ nói.

Sáng nay, thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn vào 7h35, thời gian 120 phút. Ngữ văn cũng là môn duy nhất thí sinh vẫn làm bài thi theo hình thức tự luận.

Buổi chiều, giờ làm bài môn Toán bắt đầu từ 14h30, thí sinh làm trong 90 phút.

{keywords}

Nhóm phóng viên

Đồ họa: Thúy Nga - Tú Uyên

Bộ trưởng Nhạ đề nghị người dân tăng cường giám sát thi THPT quốc gia 2019

Bộ trưởng Nhạ đề nghị người dân tăng cường giám sát thi THPT quốc gia 2019

 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị các cấp và người dân tăng cường giám sát các khâu để hướng đến một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, minh bạch.