Một người mẹ ở tiểu bang Ohio (Hoa Kỳ) đã vô cùng phẫn nộ sau khi cậu con trai 4 tuổi của cô bị đuổi khỏi trường mầm non Christian, nơi cậu bé đang theo học chỉ vì một bài viết của cô trên trang mạng xã hội Facebook.

{keywords}

Cậu bé Will vừa bị trường mầm non Christian cho thôi học vì bài viết trên trang Facebook cá nhân của mẹ cậu bé

Cô Ashley Habat ở bang Ohio, Hoa Kỳ có cậu con trai Will, 4 tuổi, vừa bị trường mầm non Christian, Columbus gửi thư cho thôi học vì một bài viết của cô trên trang Facebook cá nhân.

Cô tỏ ra vô cùng phẫn nộ và không thể tin được rằng Nhà trường vì một ‘status’ của cô trên Facebook cá nhân đã đuổi học con trai cô mà không một lời báo trước.

Habat cho biết cô và con trai đã đến muộn vào hôm nhà trường tổ chức chụp ảnh tập thể. Cô cũng có giải thích với lãnh đạo nhà trường rằng cô đã hỏi con trai về chuyện này, và cho rằng nhà trường không hề thông báo cho cô về ngày chụp ảnh.

Trong khi lãnh đạo trường thì khẳng định họ đã đặt một thông báo vào tập vở của Will vào tuần trước.

Sau đó, Asley Habat cho biết cô rất buồn vì nhà trường đã không cho cha mẹ các bé có thời gian để chuẩn bị cho ngày chụp ảnh tập thể. Vì thế, cô đã ‘trút’ hết nổi buồn bực lên Facebook. Cô chỉ đơn giản nghĩ rằng viết lên trên đó để bày tỏ nỗi lòng của mình và không nghĩ trường của Will sẽ đọc nó.

Cô viết trên Facebook rằng: “Tại sao mỗi ngày đều xuất hiện thêm những điều mới khiến tôi không thích về trường của Will? Là tiêu chuẩn của tôi thực sự quá cao hay là những người làm trong lĩnh vực giáo dục chỉ toàn người ngu dốt.” Và sau đó ‘tag’ gắn thẻ Facebook của nhà trường trong bài viết.

{keywords}

'Status' của cô Ashley Habat trên facebook

Ngay ngày hôm sau, trường mầm non Christian đã gửi cho cô một bức thư nói rằng “mối quan hệ tốt đẹp giữa cô và Nhà trường đã giảm đi rất nhiều từ những ngày đầu tiên”, cho rằng cô đã sử dụng phương tiện thông tin truyền thông để xúc phạm đến những cán bộ trong nhà trường gây nên bất hòa và vi phạm những điều khoản được ghi trong cam kết giữa phụ huynh và nhà trường mà cô đã ký.

Vì thế, Nhà trường quyết định cho Will thôi học và mong cô sẽ đưa Will đến học tại ngôi trường khác. “Họ nói họ cảm thấy chúng tôi không phù hợp với nhà trường và mong con trai tôi sẽ không đi học ở đó nữa.” – Cô Ashley Hbat trả lời phóng viên.

Habat còn cho biết cô không hề hối hận đã bày tỏ ý kiến của mình tới bạn bè và người thân xunng quanh. Nhưng cô lại không thể tin rằng con trai mình lại phải chịu ảnh hưởng từ bài viết của cô và Habat mong muốn nhà trường nên trao đổi với cô trước khi đưa ra quyết định đột ngột này.

Sự việc này đã thu hút được mối quan tâm của rất nhiều người và cùng lúc có rất nhiều ý kiến được đưa ra. Trên Mommyish, Guido Maria khẳng định rằng Habat không nên ‘tag’ trường học vào một bài viết như thế “Xin chia buồn vì bạn sẽ phải tìm một trường mầm non mới cho con trai nhưng thực sự đó hoàn toàn là lỗi của bạn.”

Nhưng trên trang TheStir, Lisa Fogarty cho biết “Tôi cảm thấy thật khủng khiếp khi cậu bé bị đuổi học chỉ vì một bài viết của mẹ cậu trên Facebook. Ít nhất nhà trường nên đưa ra lời cảnh báo trước khi áp dụng biện pháp mạnh như vậy”

Trước sự việc đang ngày được quan tâm, phía trường mầm non Christian hoàn toàn im lặng và tư chối đưa ra bất kỳ bình luận gì về sự việc trên.

Thu Phương (Theo Huffington Post)