Cụ thể, theo lãnh đạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, trường nhận được phản ánh có một số đối tượng lợi dụng việc tân sinh viên phải đóng học phí qua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

"Các đối tượng này đã liên hệ với tân sinh viên để dụ dỗ: "Chuyển khoản cho chị, chị đóng học phí cho". Nghiêm trọng hơn, có người còn mạo danh giám đốc ngân hàng gọi điện xác minh để khiến nạn nhân tin tưởng" - vị này nói.

{keywords}
 

Vì vậy, để tránh bị lừa đảo, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM lưu ý tân sinh viên không giao dịch tiền đóng học phí với bên thứ 3. Khi đóng học phí, phải chuyển khoản trực tiếp đến số tài khoản ngân hàng của Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM thông qua hình thức internet banking hoặc tại phòng giao dịch của ngân hàng theo thông tin mà nhà trường đã thông báo.

Ngoài ra, tuyệt đối không chia sẻ thông tin tài khoản và thông tin cá nhân cho những người không quen biết. Nhân viên ngân hàng và cán bộ, nhân viên của trường sẽ không chủ động liên hệ với tân sinh viên để hỗ trợ đóng học phí. Vì vậy, hãy chú ý đề cao cảnh giác đối với những đối tượng tự xưng là nhân viên ngân hàng hoặc cán bộ, nhân viên của trường và đề nghị hỗ trợ đóng học phí.

Lê Huyền

7 lưu ý của các trường đại học với tân sinh viên

7 lưu ý của các trường đại học với tân sinh viên

Trung bình mỗi khoá ở Trường ĐH Bách khoa TP.HCM có 1.250 đến 1.650 sinh viên không được tốt nghiệp. Ở các trường khác con số này cũng không nhỏ.