Một mùa giải “bội thu” cả số lượng lẫn chất lượng

Là một sân chơi được tổ chức quy mô, Royal’s Got Talent khởi động với 4 bảng ở tất cả các khối lớp từ Tiểu học đến Trung học. Cuộc thi năm nay được Royal School tổ chức dưới hình thức trực tuyến trong khoảng thời gian từ 1/12/2021 - 25/2/2022 với sự chuẩn bị bài bản và chỉn chu. 

{keywords}
Vòng loại cuộc thi tìm kiếm tài năng Royal’s Got Talent 2021 diễn ra với gần 140 tiết mục

Royal’s Got Talent 2021 đã trải qua vòng loại với gần 140 bài dự thi ở tất cả các hạng mục từ ca hát, vũ đạo, biểu diễn nhạc cụ, beatbox, kịch nghệ, võ thuật, ẩm thực, dẫn chương trình,… Các tiết mục dự thi đều mang đến sự ấn tượng bởi sự uyển chuyển trong điệu múa, khéo léo trong món ăn, ngọt ngào trong lời dẫn, thể hiện đam mê, nhiệt huyết và đột phá trong phong cách nghệ thuật cũng như kỹ năng trình diễn.

Không chỉ dừng lại ở việc hưởng ứng một sân chơi học đường, các thí sinh tại Royal School còn chú trọng đầu tư cả về trang phục, đạo cụ cho đến bối cảnh trình diễn, mang đến cho khán giả những tiết mục mãn nhãn.

{keywords}
Thủy Quyên - thí sinh tạo được ấn tượng ngay từ vòng loại Royal’s Got Talent

Điểm nhấn trong mùa giải năm nay đó chính là các tiết mục piano, violin, vẽ tranh nghệ thuật, múa Ballet,... chiếm một tỉ lệ lớn các bài dự thi và đều là những phần thể hiện “gây thương nhớ”. Thí sinh Đỗ Trần Thuỷ Quyên với màn trình diễn nhạc cụ chia sẻ: “Tham gia cuộc thi em rất vui và hào hứng khi được tranh tài cùng các bạn. Royal’s Got Talent giúp em giao lưu và làm quen thêm được nhiều bạn mới cũng như hoàn thiện hơn cho năng khiếu của mình”.   

Hơn cả một cuộc thi, Royal’s Got Talent còn là sân chơi giáo dục lý tưởng

Royal School luôn đề cao năng lực, sự sáng tạo và đổi mới cho học sinh, “thừa hưởng” tinh thần đó Royal’s Got Talent là một sân chơi giúp học sinh tỏa sáng, định vị và phát triển năng khiếu riêng biệt. Không chỉ chú trọng tri thức khoa học và ngoại ngữ, học sinh Royal School còn được khuyến khích phát triển các giá trị cá nhân, thấu hiểu được thế mạnh của bản thân, am hiểu các hoạt động văn hóa, nghệ thuật,...   

{keywords}
Vừa là sân chơi học đường, vừa là hoạt động ngoại khóa giáo dục, bồi dưỡng tinh thần

Để có thể gây “bùng nổ” tại vòng loại với những tiết mục dự thi đặc sắc và ấn tượng, không chỉ có sự chuyên nghiệp và tài năng của thí sinh, Royal’s Got Talent còn nhận được sự quan tâm và hứng dẫn từ các giáo viên cũng như các bậc phụ huynh. Nhờ sân chơi này, Nhà trường và phụ huynh có dịp nhìn lại sự phát triển vượt bậc của các em, nhất là về kỹ năng và sự tự tin, mạnh dạn trước những hoạt động tập thể, cộng đồng.  

{keywords}
 Các em học sinh thể hiện sự cố gắng, đam mê và hết mình trong từng nốt nhạc

Cuộc thi còn là cơ hội để các em khẳng định bản thân, học tập và bồi dưỡng năng khiếu của chính mình. Với những sân chơi chuyên nghiệp như Royal’s Got Talent, các em được dịp rèn luyện những kỹ năng mềm hiệu quả và cần thiết trong học tập cũng như cuộc sống như kỹ năng trình bày quan điểm, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng sử dụng công nghệ và thiết kế, tổ chức, quay dựng video.

Đánh giá kết quả sau vòng loại, TS. Mai Đức Thắng - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Mùa giải Royal’s Got Talent năm nay được tổ chức trực tuyến, nhưng Nhà trường rất bất ngờ khi số lượng bài dự thi gửi về ngày càng tăng và các chủ đề thi dàn trải trên nhiều lĩnh vực. Với 40 phần dự thi xuất sắc vượt qua vòng loại trên nhiều phạm trù như âm nhạc, vũ đạo, mỹ thuật, diễn xuất và kể cả ẩm thực,... hứa hẹn sẽ mang đến những màn tranh tài cuốn hút tại vòng Bán kết”.

Có thể thấy không chỉ khi học tập tại trường, dù trong giai đoạn trực tuyến các em vẫn rất háo hứng và tham gia các hoạt động ngoại khóa hết mình.

{keywords}
 Trưởng thành từ những sân chơi, học sinh Royal School luôn tự tin và năng động

Với sự khẳng định đam mê, tỏa sáng tại một cuộc thi được tổ chức quy mô, bài bản, học sinh được khẳng định chất riêng và học cách cháy hết mình cùng ước mơ. Đồng thời, các em cũng rèn luyện cho mình sự dạn dĩ và bản lĩnh, sẵn sàng phát triển và thích nghi trước những yêu cầu, thách thức trong cuộc sống, công việc. Những sân chơi đa dạng tại Royal School đã góp phần mang đến cho học sinh môi trường học tập và rèn luyện năng động, bồi dưỡng cả IQ lẫn EQ giúp các em luôn tự tin phát triển trở thành những công dân toàn cầu.

Doãn Phong