Cùng với bạn đánh người Ấn Độ, chàng trai 18 tuổi Lý Hoàng Nam đã giành ngôi vô địch giải quần vợt trẻ Wimbledon 2015. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam có một vận động viên vô địch giải Grand Slam.

Kênh thể thao Fox Sport đã có một cuộc phỏng vấn ngắn với Lý Hoàng Nam bằng tiếng Anh. Cuộc trò chuyện này cũng cho thấy khả năng nói tiếng Anh của Nam rất tốt, phong thái tự tin. Để có được điều này một phần cũng nhờ những chuyến thi đấu và tập luyện ở nước ngoài thường xuyên của Nam, cũng như sự đầu tư của gia đình em từ nhỏ để trở thành một vận động viên chuyên nghiệp, mang tầm thế giới.

Trong clip, Nam cho biết con đường đưa em tới với môn quần vợt khá đơn giản là do bố mẹ em chơi quần vợt, em chơi theo, rồi sau đó nhận ra rằng "ồ, mình thực sự yêu thích nó". 

Những tour diễn xa nhà, Nam rất nhớ gia đình và các món ăn Việt Nam. Cậu thích ăn những món chế biến từ thịt bò như bít tết. Nam cũng cho biết thần tượng của mình là vận động viên Novak Djokovic người Serbia. 


  • Lý Hoàng Nam sinh năm 1997 ở Tây Ninh và bắt đầu tập đánh quần vợt từ năm 7 tuổi (2004). 2 năm sau đó, Nam đạt được một số thành tích ở các giải trẻ. Nam đầu quân cho đơn vị Becamex (Bình Dương). Anh liên tiếp đoạt ngôi vô địch các giải U14, U16, U18. Cả ba giải đấu này, Nam đều thi đấu vượt tuổi: 12 tuổi vô địch U14, 14 tuổi vô địch U16 và 16 tuổi vô địch U18. Với 15 tuổi 8 tháng Hoàng Nam đã đoạt giải vô địch quốc gia.

    Sau 7 năm tập luyện, năm 2013, Nam giành HCV nội dung đơn nam tại Đại hội thể thao trẻ châu Á diễn ra tại Nam Kinh, Trung Quốc. Sau đó, Nam liên tiếp giành được các thành tích khác như vô địch giải U18 ITF Grade 2 Bangkok 2013, và mới đây là vô địch nội dung đôi nam giải Wimbledon trẻ.


  • Nguyễn Thảo (Clip: YouTube)