Những ngày gần đây, đã có những thông tin “ồn ào” liên quan đến công tác hỗ trợ phòng chống dịch của những sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương tại TP.HCM.

Trao đổi với VietNamNet, TS.BS Đinh Thị Diệu Hằng, Hiệu trưởng Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương cho biết đoàn cán bộ, sinh viên của trường triển khai nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại TP.HCM theo sự phân công của Bộ Y tế, dựa trên tinh thần xung kích tình nguyện.

Trước những thông tin công việc gặp phải những gián đoạn nhất định vì cơ sở vật chất, đồ bảo hộ, bà Hằng cho hay, đó chỉ là vấn đề về kỹ thuật và sau đó đã có được sự thống nhất. “Hiện nay, các sinh viên vẫn đang tham gia vào công tác phòng chống dịch”.

Bà Hằng cho biết đã nhắc nhở, yêu cầu các thành viên trong đoàn tình nguyện tại TP.HCM tập trung cao nhất cho nhiệm vụ dập dịch.

“Bước đầu có thể có những ý kiến trái chiều nhưng bây giờ hy vọng sự phối hợp, kết hợp trong công việc sẽ chặt chẽ, hướng tới mục tiêu cao nhất là hoàn thành nhiệm vụ được phân công. Đã xác định đi vào tới TP.HCM cần tập trung cao nhất là dập dịch cho tốt, hiệu quả. Không chỉ chiều nay mà từ khi vào TP.HCM đến nay, các sinh viên vẫn đang làm việc”, bà Hằng nói.

{keywords}
Đoàn sinh viên tình nguyện và cán bộ Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương thể hiện quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trước khi lên đường vào TP.HCM chống dịch. Ảnh: website nhà trường.

Theo bà Hằng, từ trước khi đoàn các sinh viên lên đường, nhà trường đều nhắc nhở các em tập trung vào làm việc, thực hiện các nhiệm vụ mà mình được phân công một cách tốt nhất, tâm huyết nhất.

“Các sinh viên tình nguyện sẽ thực hiện theo các hướng dẫn chung, tuân thủ khi làm việc yêu cầu phải như thế nào,...”

Bà Hằng cũng cho biết thêm, hiện nay, ở TP.HCM vẫn có đại diện lãnh đạo nhà trường là TS.BS Trần Quang Cảnh, Chủ tịch Hội đồng trường thường xuyên gặp, bố trí công việc cho các sinh viên.

“Các em chỉ thông tin lại với lãnh đạo nhà trường rằng làm sao để có các kế hoạch làm việc để các em chủ động trong làm việc, cùng phối hợp”.

{keywords}
 

Trước đó, tối 30/6, Trường ĐH Kỹ thuật y tế Hải Dương tổ chức lễ xuất quân cho hơn 300 sinh viên và 9 cán bộ, giảng viên nhà trường tình nguyện vào TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19.

Theo bà Hằng, trong số này, có nhiều sinh viên vừa trải qua thời gian “chiến đấu” hỗ trợ tại các "điểm nóng" các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương.

“Các em cũng không hề nề hà, đã từng tham gia các công việc ở các địa phương và xung phong lên đường đến TP.HCM với tâm nguyện đi để hỗ trợ việc chống dịch được nhanh chóng”, bà Hằng nói.

Thanh Hùng

Lớn nhất từ trước đến nay, hơn 24.000 thầy trò trường Y xin đi chống dịch

Lớn nhất từ trước đến nay, hơn 24.000 thầy trò trường Y xin đi chống dịch

Ngoài 2.743 giảng viên, sinh viên đang hỗ trợ trực tiếp tại các điểm nóng dịch Covid-19 để truy vết, xét nghiệm, điều trị,... hiện còn 24.413 thầy trò ngành y sẵn sàng tình nguyện đến tâm dịch.

7 tiếng không ngơi nghỉ của thầy trò trường y tại 'điểm nóng' Bắc Giang

7 tiếng không ngơi nghỉ của thầy trò trường y tại 'điểm nóng' Bắc Giang

Nhận được lời kêu gọi đi chi viện cho điểm nóng Bắc Giang, nhiều sinh viên, giảng viên của Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương không ngần ngại lên đường. Trong số họ, có những người từng 4 lần tham gia chống dịch.

Những sinh viên 'căng mình' truy vết F0 ở Hải Dương

Những sinh viên 'căng mình' truy vết F0 ở Hải Dương

Lấy mẫu xét nghiệm, thu quần áo bẩn, rác thải của bệnh nhân Covid-19... những sinh viên Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương, đang căng mình cùng đội ngũ y bác sĩ chống dịch.