Lần đầu tiên, "Ngày thầy trò", một chương trình truyền hình quy mô lớn nhất, thời lượng dài nhất, với độ phủ sóng hiếm có, được tổ chức nhằm ghi lại "nhật ký cuộc sống" của cả đất nước trong ngày 20/11.

Chương trình do Mobi TV kết hợp với Đài tiếng nói Việt Nam, đài truyền hình VTC thực hiện. Đồng hành cùng chương trình là nhà tài trợ kim cương Mobifone.

Đưa 20/11 trở thành ngày hội “tôn sư trọng đạo” toàn dân

Không chỉ gây ấn tượng về quy mô, "Ngày Thầy trò" còn là một cách làm truyền hình mới, mang tinh thần truyền hình thực tế (Reality TV) với ekip thực hiện lên đến hàng trăm người, ông Trần Đăng Tuấn là tổng đạo diễn của chương trình.

{keywords}

Để “Ngày thầy trò” trở thành nguồn động viên, sự khích lệ đưa ngày Nhà giáo Việt Nam trở thành ngày hội “tôn sư trọng đạo” toàn dân, trong 16 tiếng của chương trình, "Ngày Thầy trò" sẽ sử dụng đa dạng các thể loại báo chí truyền hình như: Phóng sự, tin tức, phỏng vấn, toạ đàm… đan xen với những chương trình văn nghệ, ca nhạc, phim tài liệu nhằm đem đến cho khán giả rất nhiều cung bậc cảm xúc về tình cảm thầy trò, về đạo học xưa nay, về hình ảnh của nền giáo dục Việt Nam hiện nay.

{keywords}
NSND Trần Hiếu và  NSUT Quốc Hưng, hai thầy tra trong chương trình nghệ thuật "Ngày thầy trò"

Tại chương trình, sẽ có những phóng sự về việc dạy và học cùng tình cảm thầy trò ở trường khắp mọi miền đất nước, từ nơi biên giới xa xôi đến những miền đất ở địa đầu Tổ Quốc, nơi miền Trung còn đang chịu hậu quả thiệt hại nặng nề của bão lũ, những nơi còn nhiều gian nan với đời sống, với sự học. Không khí ngày Nhà giáo cũng sẽ được phản ánh sôi động trên khắp mọi miền.

Cùng với đó là chương trình nghệ thuật khắc hoạ sâu đậm tình thầy trò của các nghệ sĩ nổi tiếng, chứa đựng nhiều bất ngờ, hứa hẹn sẽ làm rơi nước mắt của hàng triệu triệu người.

{keywords}
Nghệ sĩ nhân dân Thu Hiền
{keywords}
Nhạc sĩ Trần Hiếu

Chương trình còn như một cánh cửa mở, để tất cả các thành phần xã hội đều có thể tham gia. Mọi công dân sẽ cùng trở thành nhân vật của chương trình, với biện pháp tương tác, gửi ảnh, video để tham gia cuộc thi ảnh về thầy trò trong khuôn khổ chương trình, hay gửi lời chúc đến các thầy cô của mình qua Mobi TV.

Phần tương tác này không chỉ đơn thuần là cuộc thi, mà còn là cách giúp các bạn trẻ tri ân với những người đã dày công dạy dỗ mình, kết nối với bạn bè, thầy cô ở xa sau nhiều năm rời mái trường.

Với sự hỗ trợ công nghệ 3G, 4G hiện đại nhất hiện nay của nhà tài trợ Mobifone, việc thực hiện kết nối trong trương trình, sự tương tác với khán thính giả và khả năng quảng bá, đặc biệt live stream chương trình trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội sẽ trở nên mạnh mẽ, dễ dàng hơn.

Sự xuất hiện đặc biệt của Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Cũng chính nhờ ý nghĩa đó đặc biệt đó, “Ngày thầy trò” đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, cùng các lãnh đạo các Bộ, ban ngành có liên quan.

Trong chương trình, Chủ tịch nước sẽ đặc biệt gửi lời hỏi thăm tới những nhân vật thầy trò trong các phóng sự, những người mà có thể khiến bất cứ ai cũng cảm thấy xúc động vì những gì họ đã làm cho sự nghiệp giáo dục ở những nơi khó khăn nhất, và những tấm gương vươn lên mọi hoàn cảnh để học tập của các em học trò…

{keywords}
Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Sự quan tâm này của Chủ tịch nước là động lực lớn để ekip sản xuất “Ngày thầy trò” của Mobi TV quyết tâm thực hiện một ngày hội “tôn sư trọng đạo” chất lượng nhất, ý nghĩa nhất.

Có thể thấy, vượt lên ý nghĩa một chương trình kỷ niệm, "Ngày Thầy trò" sẽ phản ánh chân thực, sinh động bức tranh tổng thể về nghề giáo, về việc dạy và học trên mọi miền tổ quốc.

Và hơn thế, chương trình còn khơi dậy những ký ức, những tình cảm sâu sắc về đạo nghĩa thầy trò trong mỗi người. Nhờ đó, chương trình sẽ truyền cảm hứng sâu rộng trong toàn xã hội, tạo ra một "cú hích" đối với nhận thức và tình cảm của các tầng lớp nhân dân, góp phần thiết thực vào việc xây dựng một xã hội học tập. Chương trình được Ban Tuyên Giáo Trung ương, Bộ Giáo dục Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông ủng hộ, chỉ đạo, hỗ trợ.

Được biết, format chương trình này còn tiếp tục được nhân lên trong dự án dài hơi của Mobi TV mang tên "Ngày Việt" nhằm tạo ra những ngày hội lớn thực sự, tôn vinh những giá trị cao đẹp của dân tộc, đóng góp thiết thực cho xã hội, cộng đồng.

Chương trình truyền hình "Ngày thầy trò” mừng ngày Nhà giáo Việt Nam sẽ bắt đầu từ 7h sáng đến 23h đêm ngày 20/11/2016 do Mobi TV kết hợp với Đài tiếng nói Việt Nam, đài truyền hình VTC thực hiện. Chương trình được phát sóng đồng thời trên nhiều kênh truyền hình lớn trên Toàn Quốc, trong đó có 7 kênh truyền hình của Mobi TV và các kênh như VTC2, VOV, Truyền hình Nhân dân, ANTG, An Viên, Vietteen....

Doãn Phong