- Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, Bộ GD-ĐT lo nhất là những địa phương lần đầu đảm nhận cụm thi đại học do chưa có kinh nghiệm.

Ngày 17/6, Đoàn làm việc của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga dẫn đầu làm việc với UBND tỉnh Bến Tre và Tiền Giang về công tác tổ chức thi THPT Quốc gia 2016.

{keywords}

Thứ trưởng Bùi Văn Ga kiểm tra thi THPT quốc gia tại các tỉnh ĐBSCL

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, vấn đề Bộ GD-ĐT lo nhất là các địa phương lần đầu tiên đảm nhận tổ chức cụm thi ĐH. Vì những địa phương này cái lo chưa có kinh nghiệm về công tác hỗ trợ cho thí sinh như nhà trọ, phối hợp xử lý các tình huống bất thường xảy ra.

Với những địa phương khó khăn, hạ tầng công nghệ thông tin yếu sẽ ảnh hưởng đến việc công bố kết quả điểm thi, không thuận lợi cho thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga yêu cầu các tỉnh cần lưu ý nhu cầu chỗ trọ cho thí sinh. "Nếu thí sinh lên thi mà không có chỗ nghỉ ngơi, ngủ vật vờ ngoài đường thì không đảm bảo sức khỏe để thi tốt được"

Đối với những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, nằm trong vùng bị ảnh hưởng xâm nhập mặn, ông Ga đề nghị Đoàn thanh niên tỉnh phải có phương án hỗ trợ cho các em đi thi, không để em nào vì khó khăn mà bỏ kỳ thi.

Về vấn đề chỉnh sửa sai sót thông tin của thí sinh, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho rằng thí sinh hãy yên tâm, đến ngày 30/6, ngày làm thủ tục dự thi thi sinh vẫn được điều chỉnh thông tin sai sót.

Theo báo cáo của tỉnh Bến Tre, tỉnh này có hai loại cụm thi. Cụm thi ĐH do Trường ĐH Luật TPHCM chủ trì với 7.416 thí sinh dự thi. Cụm thi tốt nghiệp có 2.377 thí sinh do Sở GD-ĐT tỉnh Bến Tre chủ trì.

Theo UBND tỉnh Tiền Giang, tỉnh chỉ tổ chức 1 loại cụm thi ĐH cho 11.695 thí sinh với 11 điểm thi. Về công tác hỗ trợ thí sinh, Trường ĐH Tiền Giang tiếp nhận hỗ trợ 15.000 suất cơm và nước suối miễn phí cho thí sinh. Tỉnh cũng đã huy động gần 800 chỗ ở miển phí, gần 4.000 chỗ trọ giá rẻ và tại các ký túc xá giá từ 10.000 đồng – 20.000 đồng/người

Lê Huyền