“Năm nào cứ đến ngày khai giảng năm học mới, chúng tôi đều có chung cảm xúc bồi hồi, háo hức, tuy nhiên năm nay do dịch Covid-19, chúng tôi không thể tổ chức lễ khai giảng chào đón các em, các thầy cô giáo chỉ tự chúc, động viên nhau. Hi vọng dịch chóng qua để chúng tôi được đón các em đến trường”, cô Lan nói.

Cô Nguyễn Thị Minh-Hiệu trưởng trường THCS Lý Thường Kiệt chia sẻ, đây là hình thức khai trường chưa từng có trong tiền lệ. Thay mặt lãnh đạo nhà trường, cô Minh gửi lời chúc sức khoẻ đến toàn thể giáo viên, học sinh nhà trường và đặc biệt la các em học sinh lớp 6.

“Tiếc rằng không có một lễ khai trường như mọi năm để được hân hoan chào đón, vẫy tay và cảm nhận hết niềm hân hoan, vẻ rạng ngời pha chút bỡ ngỡ khi các em lần đầu tiên vào trường. Hẹn các em ngày gần nhất khi dịch Covid-19 đi qua nhé”, cô Minh nhắn gửi.

Dù không đón học sinh như mọi năm nhưng tại trường tiểu học Lý Tự Trọng (quận Hải Châu, Đà Nẵng) vẫn khá khang trang, rực rỡ cờ, hoa chào đón năm học mới.

{keywords}
Lễ khai giảng không có học sinh ở Đà Nẵng

Các giáo viên có mặt tại trường từ sáng sớm để chuẩn bị cho buổi khai giảng trực tuyến. Tất cả các thầy cô giáo theo dõi chương trình toạ đàm “Đà Nẵng-Chào năm học mới” và video giới thiệu tổng quan về nhà trường…qua màn hình tivi.

{keywords}
Giáo viên tập trung tại trường để khai giảng trực tuyến

Cô Lan cho biết, để chuẩn bị cho ngày lễ khai giảng, nhà trường đã tổ chức dọn dẹp, vệ sinh trường lớp. Bên cạnh đó, thầy cô đã chuẩn bị 1 video clip quay hình ảnh trường, giới thiệu từng thầy cô giáo, giới thiệu thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, thư của lãnh đạo thành phố và gửi những lời chúc của các cô dành cho học sinh thân yêu. Video clip được phát trên fanpage và website của nhà trường.

Sau chương trình khai giảng, trường sẽ khởi động học trực tuyến. Riêng đối với học sinh lớp 1, việc học trực tuyến sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Vì thế, từ ngày 1/9, giáo viên đã lập nhóm trên mạng xã hội để làm quen với học sinh, phụ huynh. Bắt đầu từ ngày 7/9, học sinh lớp 1 sẽ có “Tuần lễ làm quen” qua mạng internet. Cụ thể, các cô sẽ hướng dẫn học sinh ngồi đúng tư thế, chuẩn bị sách vở, tâm thế đến trường như thế nào, hướng dẫn các em các kỹ năng cần thiết để các em tiếp cận môi trường nhanh hơn.

“Trong 1-2 tuần đầu chúng tôi chủ yếu ôn tập cho học sinh, sau đó tuỳ thuộc tình hình thực tế sẽ điều chỉnh kế hoạch phù hợp”, cô Lan chia sẻ.

Quảng Nam khai giảng gọn nhẹ

Sáng nay, học sinh Quảng Nam cũng bước vào năm học mới.

Năm học 2020-2021, tỉnh Quảng Nam có 799 trường (giảm 4 trường so với cuối năm học 2019-2020) với tổng số 356.763 học sinh.

{keywords}
Các em học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi được được đo thân nhiệt trước khi vào trường

 

{keywords}
Tất cả học sinh đeo khẩu trang dự lễ khai giảng
{keywords}
Các học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu đứng giản cách trong lễ khai giảng

Tại Quảng Nam còn 4 địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 gồm: TP Hội An, thị xã Điện Bàn, huyện Thăng Bình, Duy Xuyên, Quế Sơn và Đại Lộc.

Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch, buổi lễ khai giảng tại các trường trên toàn tỉnh Quảng Nam được tổ chức với quy mô hẹp, gọn nhẹ. Học sinh các lớp đầu cấp (1, 6, 10) tham dự lễ khai giảng trực tiếp, các khối lớp còn lại cử đại diện.

Diệu Thuỳ - Lê Bằng

Nữ sinh rạng ngời trong ngày khai giảng ở ngôi trường lâu đời nhất Việt Nam

Nữ sinh rạng ngời trong ngày khai giảng ở ngôi trường lâu đời nhất Việt Nam

Sau lớp khẩu trang, các nữ sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM vẫn rạng ngời khi khoác lên mình bộ áo dài duyên dáng trong ngày khai giảng năm học mới.

Ngày khai giảng ở ngôi trường tan hoang sau cơn lũ dữ

Ngày khai giảng ở ngôi trường tan hoang sau cơn lũ dữ

Sau gần 20 ngày gồng mình khắc phục hậu quả do lũ quét xảy ra hồi trung tuần tháng 8, hôm nay (5/9), thầy và trò trường Trường Mầm non và Trường PTDT bán trú Tiểu học Nậm Nhừ (huyện Nậm Pồ, Điện Biên) khai giảng năm học mới 2020-2021.