Edtech Asia Hackathon 2016 là cuộc thi lập trình theo nhóm 2-4 người trong thời gian 24 tiếng liên tục nhằm đưa ra những sản phẩm công nghệ sáng tạo, độc đáo và mới lạ.

{keywords}

Các đội thi sẽ làm việc liên tục 24 tiếng để cho ra sản phẩm của mình

Đây là lần đầu tiên Edtech Asia Hackathon được tổ chức tại Việt Nam, với nhà tài trợ là hai “ông lớn” công nghệ Facebook, Google và đồng tổ chức bởi Edtech Asia và Topica Edtech Group.

Tham gia cuộc thi có 19 đội thi là những lập trình viên xuất sắc nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin dành cho giáo dục tới từ khắp 3 miền đất nước.

Ban giám khảo của Edtech gồm có các chuyên gia trong nước và quốc tế trong lĩnh vực công nghệ như: Mike Michalec – đồng sáng lập, CEO Edtech Asia, Hùng Trần – sáng lập, CEO GotIt!, Nguyễn Hoành Tiến – Phó chủ tịch điều hành VNG Corporations…

Trong suốt 24 giờ thi đấu, các đội thi được cung cấp bữa ăn chính, phụ, nghỉ ngơi tại chỗ, liên tục từ 10 giờ ngày 9/4 tới 11 giờ ngày 10/4.

Đặc biệt, tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới 90.000 đô la Mỹ, trong đó giải thưởng FbStart do Facebook tài trợ trị giá tới 80.000 đô la Mỹ cho đội có sản phẩm ứng dụng di động xuất sắc nhất. Ngoài ra, các giải thưởng của Topica trị giá 3.000 đô la, giải thưởng của Google trị giá 3.000 đô la, chuyến tham dự hội thảo Edtech Asia Summit tại Thái Lan trị giá 2.400 đô la và một số quyền lợi đặc biệt khác.

Kết quả chung cuộc: giải Nhất thuộc về sản phẩm Muzikator - Học hát bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu của nhóm ACT, giải Nhì và cũng là giải thưởng của Facebook dành cho sản phẩm Kid Rec - Ứng dụng hỗ trợ phát triển kỹ năng cảm xúc xã hội cho trẻ của nhóm Eezy, giải Ba thuộc về sản phẩm Somia - dream without end - Học tiếng Anh trong lúc ngủ của nhóm Powerify, giải thưởng Topica Award được trao cho sản phẩm Virtual Book - nền tảng cho phép chia sẻ nội dung bài giảng dưới dạng 3D của nhóm JustDoIt.

  • Nguyễn Thảo