Hành động tặng chiếc áo khoác và một túi đồ ăn cho người đàn ông vô gia cư mà tài xế Doyle chạy xe qua mỗi ngày đã khiến ông trở thành người hùng được cộng đồng mạng vinh danh những ngày qua.

{keywords}
Ông Doyle - người đã trao cho người đàn ông vô gia cư một chiếc túi, trong đó có chiếc áo khoác, một ít thức ăn và một tờ 5 bảng Anh.

Việc làm tử tế này đã được một hành khách đi xe buýt là Anna Marie McDaniel chứng kiến và kể lại trên trang Facebook cá nhân.

Nữ sinh đang theo học St Mary’s University College ở thành phố Belfast, Vương Quốc Anh kể lại: “Tôi bắt chiếc xe buýt này vào mỗi thứ Ba hàng tuần. Lần nào xe cũng chạy qua một người đàn ông vô gia cư ngồi bên đường”.

{keywords}
Hành động sẻ chia của tài xế Doyle được nữ sinh kể lại trên Facebook cá nhân

“Hôm nay anh ta đang đứng trong mưa, ướt đẫm người khi chỉ mặc một chiếc áo phông ngắn tay. Cảnh tượng khiến tôi thấy thương cảm.”

“Tài xế của chiếc xe 10H mà tôi đang ngồi đã dừng lại, rồi gọi anh ta tới. Ông đưa cho anh ta một chiếc túi nhựa và nói rằng ông đã rất mong gặp anh vào ngày hôm nay vì ông đã mua cho anh ấy một chiếc áo khoác ấm”.

“Người đàn ông từ chối nhận chiếc túi, nhưng tài xế kiên quyết bắt anh phải nhận vì đích thân ông đã đi mua chiếc áo ấy. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một nụ cười như thế trên khuôn mặt người đàn ông vô gia cư này”.

Nữ sinh chứng kiến sự việc còn nói thêm: “Không thể tin được là tài xế xe buýt lại tốt bụng đến vậy. Thật là một hành động tử tế.”

Câu chuyện của Anna nhận được hơn 62 nghìn lượt “like” và rất nhiều bình luận ca ngợi tài xế Paul Doyle – một tài xế với kinh nghiệm 20 năm, một người đàn ông tuyệt vời.

{keywords}

Đại diễn hãng xe buýt cho biết ông Doyle là “một người trầm tính và dễ tính”. “Ông ấy hơi bối rối khi nổi tiếng theo cách này. Hành động của ông ấy chỉ xuất phát từ sự đồng cảm với chàng trai trẻ mà ông nhìn thấy mỗi ngày”.

Một chiếc áo khoác, một chút thức ăn và một tờ 5 bảng Anh trong túi kèm lời dặn dò: “Lần sau khi nhìn thấy anh, phải cho tôi thấy anh mặc chiếc áo đấy!”

Đại diện hãng cũng cho biết ông Doyle là một người khiêm tốn và ông đã rất ngạc nhiên khi việc làm nhỏ của mình được nhiều người ca ngợi.

Nữ sinh Anna cũng tiết lộ, trước khi xuống xe, cô đã nói chuyện với ông Doyle. “Tôi chỉ muốn cho ông ấy biết rằng việc làm của ông thật ngọt ngào và tuyệt vời”.

  • Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)