- Với Thông tư 30, việc ghi vào giấy khen như thế nào là quyết định của giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng. Chính vì điều này mà mỗi trường lại có những sáng tạo, cách viết khác nhau.

Theo công văn tổng hợp đánh giá và khen thưởng HS tiểu học theo Thông tư 30 của Bộ GD-ĐT, việc ghi vào Giấy khen (nếu có) về nội dung khen thưởng học sinh là hết sức linh hoạt do giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng quyết định, không áp dụng theo khuôn mẫu có sẵn.

Chính vì điều này nên mỗi trường lại có những cách ghi riêng.

Về giấy khen, có trường có 3 mục khen ghi vào học bạ gồm: học sinh tiểu biểu toàn diện, học sinh hoàn thành tốt nội dung các môn học và rèn luyện; Học sinh khen từng mặt (ghi cụ thể khen mặt nào).

Có trường giáo viên quyết định hình thức ghi giấy khen là Đạt học sinh toàn diện hoặc Nổi bật về phát triển phẩm chất, Nổi bật về phát triển năng lực, Đạt giải Nhì trong kỳ thi Olympic tiếng Anh cấp trường, Giải Nhì cuộc thi Chúng em kể chuyện Bác Hồ cấp trường hoặc Hoàn thành tốt nội dung học tập các môn học,…

Dưới đây là một vài mẫu giấy khen cuối năm học 2014-2015 cho học sinh tiểu học:

{keywords}

{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords} 

Có trường giáo viên phải tự tay ghi giấy khen, có trường lại chuẩn bị các mẫu và in giúp giáo viên. Mỗi học sinh lại có những lời khen khác nhau.
  • P.Đăng
Ngồi dự buổi bình chọn học sinh nổi trội, một số phụ huynh chia sẻ: “Không ngờ các em thật thẳng thắn nhưng rất công tâm. Với mình thì can đảm nhận lỗi, với bạn thì thẳng thắn phê bình, chỉ ra khuyết điểm. Điều đáng khâm phục là cả người phê bình và người được phê bình đều vui vẻ đón nhận. Chỉ điểm này thôi người lớn còn phải học tập các em”.  XEM THÊM BÀI VIẾT >>>