- Ngày 13/4, ông Phan Đình Chương, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai cho biết, việc sai sót trong đề kiểm tra môn Ngữ văn không ảnh hưởng đến bài thi của các thí sinh. Sở không tổ chức thi lại. Người ra đề đã bị kiểm điểm.

Ngay sau khi nhận phản ánh, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai đã họp Hội đồng ra đề để chấn chỉnh, rút kinh nghiệm về sai sót trong đề thi học kỳ 2 môn Ngữ văn khối 12 năm học 2015 – 2016 (tổ chức thi vào sáng ngày 12/4) tại Đồng Nai.

{keywords}

Ông Phan Đình Chương, Chánh Văn phòng sở cho biết, là việc sai sót là do cán bộ ra đề thi không kiểm chứng kiến thức địa lý trong bài báo.

“Tuy nhiên, việc sai sót trong vấn đề địa lý ở đây không ảnh hưởng đến bài thi của các thí sinh. Và sở cũng không có ý định tổ chức thi lại môn Văn” – ông Chương nói.

Cũng trong sáng ngày 13/4, sở đã họp Hội đồng ra đề và đi đến kết luận: Nguyên nhân dẫn đến sai sót là do cán bộ ra đề trích dẫn nội dung từ một tờ báo uy tín, tuy nhiên, người ra đề đã không kiểm chứng kiến thức địa lý được nêu trong bài báo này nên mới dẫn đến sai sót.

Do đó, người ra đề đã nhận hình thức kiểm điểm từ Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai.

Trước đó vào ngày 12/4, 20 ngàn học sinh lớp 12 đã bước vào kỳ thi học kỳ II. Tại đề thi môn Ngữ văn trong câu số 1 phần II (phần làm văn) có nội dung không chính xác nên học sinh phản ánh.

  • Hùng Anh