- Những em học sinh trong phóng sự “Khi áo trắng học trò chìm trong khói trắng shisha” đều đã quay trở lại lớp học. Phía nhà trường cũng không có hình thức kỉ luật nào với các em.

Sáng 8/4, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Quốc Bình – Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức (Hà Nội) cho biết: Qua bản tường trình của học sinh cũng như trao đổi trực tiếp với em, thấy vấn đề  chỉ dừng ở việc VTC14 mời học sinh diễn cảnh nên nhà trường không có hình thức kỷ luật và để trò yên tâm tới trường.

  {keywords}

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nhân Tông Nguyễn Thị Minh Nguyệt cũng cho biết nhà trường cũng không có hình thức kỉ luật nào với học sinh và động viên trò yên tâm đến lớp. Phía Trường THPT Đông Kinh, các học sinh cũng đã quay trở lại học bình thường.

Cùng ngày, phó GĐ Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống cho biết: “Ngày 7/4, lãnh đạo sở  đã ký văn bản gửi UBND thành phố báo cáo về sự việc VTC14 phát sóng chương trình "Khi áo trắng học trò chìm trong khói trắng shisha".

Theo đó, chương trình phát sóng không phải là phóng sự điều tra ghi lại hình ảnh bắt gặp HS đang hút shisha một cách tự nhiên mà chỉ mang tính minh họa để cảnh báo, có sự tham gia cộng tác và trả lời của các em học sinh”.

Bản thân VTC14 trước đó cũng đã có bản tin xin lỗi nhóm học sinh và đình chỉ ê kíp thực hiện phóng sự này.

Đăng Duy