- Trong lịch sử  trên thế giới đã ghi nhận nhiều câu chuyện ly kỳ về túc mệnh thông - người có khả năng nhìn trước được những việc trong tương lai. Đến nay, những câu chuyện này vẫn một đề tài lớn thu hút nhiều nhà khoa học, nhân tướng học không ngừng tìm hiểu, nghiên cứu.

Khoa học bắt đầu hồi sinh người chết
Khoa học chứng minh ‘Mẹ yêu các con như nhau’ là lời nói dối
2 câu trả lời thông minh của nhà khoa học đăng quang Hoa hậu Mỹ

Túc mệnh thông là gì?

tuc menh thong

Túc mệnh thông là khả năng nhìn thấy tường tận quá khứ, hiện tại, tương lại của một cá nhân, thậm chí là cả một triều đại, một giai đoạn lịch sử.  Túc mệnh thông là bản năng đặc biệt, sẵn có của một số người. Không phải trải qua bất cứ sự rèn luyện học tập nào cả, nên người ta gọi túc mệnh thông là công năng.

Cả lịch sử phương Đông và phương Tây đều có những câu chuyện ly kỳ để lại về những nhân vật có khả năng đặc biệt này. Nhờ tin theo chỉ dẫn của túc mệnh, nhiều người đã thoát khỏi những thảm họa khủng khiếp xảy ra sau đó.

 

Nhìn rõ tương lai nhờ công năng túc mệnh thông

Tại Trung Quốc, năm Quang Tự thứ 13, tại huyện Từ Khê (Chiết Giang), có một người đàn ông có được túc mệnh thông, ông có thể nhìn rõ mười mươi, mọi việc dù là tương lai hay quá khứ.

Có lần, ông nhìn thấy gian phòng phát hỏa, ngọn lửa cháy to, người chạy hỗn loạn. Đem chuyện kể với người nhà thì không ai tin, nhưng độ mươi ngày sau, nhà quả nhiên bị bốc cháy, từ đó mọi người mới dần tin.

Gần nhà có một người, tính tình nóng nảy, thô bạo, ông xem mệnh xong đưa cho người nọ một tờ giấy, dặn sau này nguy cấp hãy mở ra xem. Về sau, người đó phạm tội giết người, bị quan phủ bắt lại mới mở giấy ra xem, trong đó ghi toàn bộ lời khai, nghi án và đơn kiện. Biết chuyện người ta càng tin vào khả năng thiên nhãn thông của ông.

Trước đó ông cũng từng dự đoán, bản thân không sống qua tuổi 30 và  sau đó, ông qua đời ở tuổi 28. Với khả năng túc mệnh thông, ông cũng đã nhìn thấy quốc nạn sau này. Khi phong trào Nghĩa Hòa Đoàn nổ ra, người ta mới xem lại cuốn sách ông để lại mới thấy nội dung không hề sai biệt  so với Tôi Kỷ Chiếu, triều đình ban hành sau đó.

Ngày nay, ngôi mộ của ông nằm ở Yêm Phổ, ngày ngày vẫn được người dân đến bái tế, quét dọn.

 

Gia Cát Lượng chọn mộ

Ngoài việc có trí tuệ bậc thầy được người Á Đông tôn sùng, Gia Cát Lượng (Đông Hán)  còn có công năng túc mệnh thông. Người xưa kể lại, trước khi chết ông dặn tướng sĩ, bỏ xác vào quan tài lấy dây thừng buộc lại, rồi rút về Hán Trung. Dây thừng đứt ở đâu, thì chọn đó làm nơi an táng. Khi ông mất, tướng sĩ làm theo lời dặn, khiêng rất xa nhưng dây thừng mãi không đứt, nhưng vẫn làm theo lời dặn.

Mãi đến khi tới núi Định Quân (Thiểm Tây, Trung Quốc), dây đột nhiên đứt, quan tài rơi xuống. Mọi người chưa kịp đào huyệt thì đất trên núi bỗng nứt ra, tạo thành một cái huyệt vừa vặn với quan tài.

Quân sĩ chôn Gia Cát lượng ở đó và càng kính nể kỳ tài của ông. Ngoài ra, để tránh nguy cơ bị trộm mộ - tệ nạn đang hoành hành lúc bấy giờ, ông đã dặn trước tướng của mình chỉ làm mộ nhỏ, không chôn theo bất cứ thứ gì. Cho đến nay, người ta vẫn chưa xác định được đâu là ngôi mộ của ông. Với tài năng mưu lược, trí tuệ bậc thầy cùng với công năng túc mệnh thông,  nhiều dự ngôn của Gia Cát Lượng linh ứng đến cả nghìn năm sau, nên luôn được hậu thế thán phục, kính trọng.

Ngoài hai trường hợp trên, người ta cũng ghi nhận nhiều nhân vật khác có công năng túc mệnh thông như: Lục tổ thiền tông Huệ Năng hay một cụ già 70 tuổi đã thoát chết nhờ thấy trước trận địa trấn ở thành phố Đường Sơn (Trung Quốc) năm 1976.

Hiện nay, đây vẫn là một lĩnh vực của khoa học huyền bí thu hút rất nhiều người nghiên cứu. Túc mệnh thông còn được dùng làm phương pháp tiếp cận để lý giải việc xuất hiện một tám bản đồ vẽ bờ biển Nam Cực ở thế kỷ 16. Trong khi đại úy Mikhail Lazarev thuộc Hạm đội hoàng gia Nga đã được công nhận là người đầu tiên khám phá lục địa mới này vào tháng 1/1820 .

Lục Thị Duyên (tổng hợp)

Lời khuyên của nhà bác học Einstein bán được 1,5 triệu USD

Lời khuyên của nhà bác học Einstein bán được 1,5 triệu USD

Thay cho tiền boa, nhà vật lý học vĩ đại đã viết những lời khuyên bằng tiếng Đức cho người đưa thư với lời nhắn "nếu may mắn, những dòng nhắn gửi này sẽ có giá trị hơn nhiều một khoản tiền boa". 

Tàu vũ trụ Cassini cho biết những thông tin mới nhất

Tàu vũ trụ Cassini cho biết những thông tin mới nhất

Mặc dù sứ mệnh của phi thuyền Cassini đã kết thúc từ hồi tháng 9, song những điều mà con tàu vũ trụ này “biết” về sao Thổ và các mặt trăng của nó trong những ngày cuối cùng vừa mới được NASA tiết lộ.

Khoa học xã hội Việt Nam thiếu những "con sói đầu đàn"

Khoa học xã hội Việt Nam thiếu những "con sói đầu đàn"

Nhiều con số và nhận định thú vị về công bố quốc tế trong lĩnh vực khoa học xã hội - nhân văn của Việt Nam lần đầu tiên được công bố.