PGS.TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hoạt động khoa học và công nghệ luôn là nội dung được nhà trường chú trọng đầu tư. Hàng năm, rất nhiều các đề tài khoa học sáng tạo, có tính ứng dụng cao của giảng viên, sinh viên đã được nghiệm thu và kịp thời vinh danh, khen thưởng.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung nhấn mạnh, trong thời gian tới, trường sẽ đẩy mạnh cả số lượng và chất lượng các bài báo, công trình nghiên cứu khoa học được công bố trên các tạp chí, nhất là các tạp chí quốc tế uy tín.

"Trường sẽ tạo cơ chế, môi trường thuận lợi để giảng viên, nhà khoa học, người học đổi mới, sáng tạo trong hoạt động nghiên cứu. Nhưng trên hết, rất cần sự say mê, nhiệt huyết của mỗi cá nhân và phải coi đó nhu cầu tự thân".

{keywords}

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng Trường ĐH Mở Hà Nội

Bà Nhung cho biết, trong năm học vừa qua, trường đã có 119 bài báo được đăng trên tạp chí Khoa học và Kỷ yếu hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế; 17 bài được công bố trên các tạp chí thuộc danh mục ISI, Scopus. Trong đó, có giảng viên, nhà khoa học đã có 2-3 công trình được đăng trên các tạp chí quốc tế uy tín.

Bên cạnh đó, trường thực hiện 2 đề tài cấp quốc gia thuộc lĩnh vực Khoa học Giáo dục và lĩnh vực hóa học, khoa học sự sống, khoa học trái đất và khoa học biển; 11 đề tài KH&CN cấp Bộ. Các đề tài tập trung vào các chuyên ngành Công nghệ thông tin, Điện tử, Công nghệ Sinh học, Ngôn ngữ, Du lịch và Luật.

{keywords}

Trường ĐH Mở Hà Nội đã vinh danh gần 200 giảng viên, sinh viên có thành tích nghiên cứu khoa học.

Với sự đầu tư có chiều sâu, trong năm học vừa qua, Trường ĐH Mở Hà Nội còn có 234 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên được phê duyệt thực hiện, trong đó có 113 đề tài nghiên cứu khoa học được giải thưởng cấp Khoa, 36 đề tài được giải thưởng cấp Trường. 1 đề tài tham dự và đạt giải thưởng Eureka.

Sinh viên Trường ĐH Mở Hà Nội còn đạt thành tích tại kỳ thi Olympic Tin học toàn quốc với giải Nhất của đội thi Phần mềm mã nguồn mở; giải Nhì và giải Ba khối thi cá nhân chuyên Tin học; Giải Ba đội thi Lập trình đối kháng Procon.

Thời Vũ

7 dự án của học sinh Việt Nam dự thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2021

7 dự án của học sinh Việt Nam dự thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2021

Năm nay, đoàn Việt Nam đăng kí tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế ISEF 2021 với 7 dự án thuộc 7 lĩnh vực.