Năm 2017, Viện Toán học đề xuất bổ nhiệm 1 GS và 1 PGS và cả 2 đều đạt những tiêu chí của các hội đồng.

Tại buổi lễ, GS Phùng Hồ Hải, Viện trưởng Viện Toán học đã trao các quyết định bổ nhiệm chức danh giáo sư cho ông Phạm Hoàng Hiệp và chức danh phó giáo sư cho ông Đoàn Thái Sơn.

{keywords}
GS Phùng Hồ Hải, Viện trưởng Viện Toán học trao quyết định bổ nhiệm chức danh giáo sư cho ông Phạm Hoàng Hiệp. Ảnh: Thanh Hùng.

Trước khi về công tác tại Viện Toán học, GS Phạm Hoàng Hiệp từng công tác, giảng dạy tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Năm 2011, ông Hiệp được phong là PGS trẻ nhất khi tròn 29 tuổi.

GS Hiệp được xem là nhà toán học Việt Nam ở trong nước đầu tiên có bài đăng trên tạp chí Acta Mathematica - tạp chí được xếp hạng cao nhất theo chỉ số ảnh hưởng và chỉ số trích dẫn năm năm trong danh mục 302 tạp chí ngành toán lý thuyết của cơ sở dữ liệu ISI.

Tính tới nay, ông và cộng sự đã có 38 bài báo khoa học xuất bản trên các tạp chí khoa học chuyên ngành và một quyển sách chuyên khảo. Hiện, GS Hiệp đang tham gia như là một thành viên trong Ban biên tập của tạp chí Acta Mathematica Vietnamica.

{keywords}
 Tân GS Phạm Hoàng Hiệp. Ảnh: Thanh Hùng.

Tại buổi lễ, GS Phạm Hoàng Hiệp chia sẻ cảm thấy rất vinh dự, phấn khởi và gửi lời cảm ơn đến những người thầy cùng gia đình vì những sự hỗ trợ, giúp đỡ trong quá trình nghiên cứu khoa học và giảng dạy.

PGS Đoàn Thái Sơn cũng cho rằng, lời cảm ơn đặc biệt nhất tới những người thầy của mình là bản thân tự hứa phải tiếp tục phấn đấu trong tương lai.

{keywords}
 Tân PGS Đoàn Thái Sơn. Ảnh: Thanh Hùng

GS Phùng Hồ Hải, Viện trưởng Viện Toán học chia sẻ: “Viện Toán học rất vui mừng và tự hào khi tiếp tục có những cán bộ trẻ xuất sắc được công nhận chức danh GS, PGS”.

Viện Toán học đã đề nghị Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Viện này đã bổ nhiệm GS Phạm Hoàng Hiệp làm giám đốc Trung tâm Quốc tế Đào tạo và Nghiên cứu toán học.

{keywords}
Trao quyết định bổ nhiệm cho 2 cá nhân của Viện Toán học.

“Đây có thể nói là một bước tiến mới quan trọng của Viện Toán học và trách nhiệm được giao phó cho GS Hiệp là hết sức nặng nề. Chúng tôi hy vọng GS Hiệp  sẽ dành nhiều hơn thời gian của mình cho công tác quản lý, đào tạo.

Về PGS Đoàn Thái Sơn, trong thời gian nhiều năm gần đây, liên tục đi công tác ở nước ngoài và đạt được những thành tích khoa học rất xuất sắc. Anh cũng quyết định về làm việc ổn định ở trong nước từ cuối năm ngoái”, GS Phùng Hồ Hải chia sẻ.

Viện trưởng Viện Toán học đánh giá đây là một trong những bước trẻ hóa cần thiết với đội ngũ kế cận.

Thanh Hùng

ĐH Fulbright Việt Nam có Chủ tịch Hội đồng Tín thác mới

ĐH Fulbright Việt Nam có Chủ tịch lãnh đạo mới thay thế thượng nghị sĩ Bob Kerrey

Tiến sỹ H. Kim Bottomly đã được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Tín thác của cơ sở đào tạo đại học này thay cho thượng nghị sĩ Bob Kerrey.

31 trường, viện xác nhận sai hồ sơ cho ứng viên GS, PGS

31 trường, viện xác nhận sai hồ sơ cho ứng viên GS, PGS

Bộ GD-ĐT chấn chỉnh và nâng cao trách nhiệm của các đại học, học viện, trường đại học trong việc mời giảng viên thỉnh giảng, quản lý, đánh giá chất lượng hoạt động thỉnh giảng.

Công bố danh sách 53 ứng viên đạt chuẩn GS, PGS sau rà soát

Công bố danh sách 53 ứng viên đạt chuẩn GS, PGS sau rà soát

Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước vừa công bố danh sách 53 người đủ tiêu chuẩn sau đợt ra soát chức danh GS, PGS năm 2017.

Nhiều ứng viên GS, PGS dựng lại hợp đồng, dạy môn này thanh lý môn khác

Nhiều ứng viên GS, PGS dựng lại hợp đồng, dạy môn này thanh lý môn khác

Rất nhiều hồ sơ ứng viên GS, PGS không đảm bảo tiêu chuẩn. Một số không có hợp đồng hoặc không có thanh lí hợp đồng. Có trường hợp dựng lại hợp đồng giảng dạy từ những năm trước.

Nhiều quan chức vắng tên trong danh sách GS, PGS sau rà soát

Nhiều quan chức vắng tên trong danh sách GS, PGS sau rà soát

Trong danh sách những ứng viên đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư sau rà soát, không có tên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và nhiều quan chức khác.  

Nhiều hồ sơ GS, PGS không đủ tiêu chuẩn về hợp đồng giảng dạy

Nhiều hồ sơ GS, PGS không đủ tiêu chuẩn về hợp đồng giảng dạy

Sau 2 ngày làm việc 28-29/3 với Thanh tra Bộ GD-ĐT và Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước, một số hồ sơ chưa được thông qua chủ yếu vì lý do chưa đạt yêu cầu về hợp đồng giảng dạy.