Chiều qua, Trung ương Đoàn tổ chức họp báo thông tin về chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2020.

Tiếp nối thành công của những mùa trước, năm nay, chương trình tiếp tục tìm kiếm các công trình, sáng kiến thuộc ba nhóm nội dung là đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy và học tập, nghiên cứu; công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

Ban tổ chức cũng cho biết, các công trình, sáng kiến sẽ được lựa chọn dựa trên tính mới và tính khả thi bởi hội đồng các giám khảo có uy tín trong các lĩnh vực giảng dạy, quản lý giáo dục, phản biện xã hội.

Bên cạnh đó, theo ông Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, năm nay do diễn biến của dịch Covid-19, bên cạnh ba nhóm nội dung trên, chương trình mong muốn khuyến khích các tác giả, nhóm tác giả có phương pháp giảng dạy trực tuyến, học từ xa.

{keywords}

Ban tổ chức họp báo thông tin về chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2020

Thời gian nhận hồ sơ diễn ra từ ngày 5/6 – 30/9 và được bình chọn hàng tháng tại website: https://www.trithuctre.doanthanhnien.vn.

Thời gian chấm sơ khảo và công bố các công trình, sáng kiến lọt vào chung khảo (tối đa 15 công trình, sáng kiến) từ ngày 31/10 đến ngày 6/11. Dự kiến, vòng chung khảo và trao giải thưởng sẽ diễn ra vào ngày 14/11.

Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng cho tối đa 15 công trình, sáng kiến được vào vòng chung kết, trong đó 5 công trình, sáng kiến xuất sắc, tiêu biểu sẽ nhận giải thưởng 100 triệu đồng/công trình, sáng kiến.

Các công trình còn lại lọt vào vòng chung kết sẽ được trao giải thưởng “Cống hiến” với tiền thưởng là 10 triệu đồng/giải.

Cũng tại cuộc họp báo, với mong muốn hiện thực hóa các ý tưởng, đưa các công trình vào ứng dụng thực tiễn, ban tổ chức chương trình quyết định lựa chọn và hỗ trợ cho 2 công trình, sáng kiến đạt giải năm 2019 với kinh phí 20 triệu đồng.

Đó là hai công trình: "Nghiên cứu thiết kế chế tạo Mô đun đánh lỗi thiết bị đào tạo điều khiển từ xa" của nhóm tác giả Nguyễn Trung Kiên, Trần Hoài Nam và công trình Nghiên cứu, thiết kế quy trình công nghệ chế tạo thiết bị dạy học môn toán dành cho học sinh khiếm thị trong môi trường giáo dục hòa nhập của tác giả Nguyễn Sỹ Nam.

Trường Giang

16 ý tưởng vào Chung kết Tri thức trẻ vì giáo dục

16 ý tưởng vào Chung kết Tri thức trẻ vì giáo dục

Dựa trên hai tiêu chí tính mới và tính khả thi, ban giám khảo vòng sơ loại cuộc thi Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục đã chọn ra 15 công trình xuất sắc nhất và 01 công trình được bình chọn nhiều nhất bước tiếp vào vòng chung kết.