29 thương vụ đầu tư được cam kết với tổng giá trị hơn 4,5 triệu USD đã được thực hiện trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2017 (Techfest 2017).

Bên cạnh đó, theo thông tin từ Bộ KHCN, Techfest 2017 đã thu hút trên 4.500 lượt người cùng 250 doanh nghiệp khởi nghiệp đã tham dự sự kiện.

Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, các tọa đàm, hội thảo theo 7 lĩnh vực: công nghệ nông nghiệp, công nghệ giáo dục, công nghệ y tế, công nghệ du lịch và ẩm thực, công nghệ tiềm năng, công nghệ tiên phong, tài chính và hỗ trợ khởi nghiệp đã được tổ chức.

Bộ trưởng Bộ KHCN Chu Ngọc Anh (trái) và ông Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm UB KHCN và Môi trường Quốc hội trao giải cho đội đoạt giải nhất Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp Techfest 2017. 

Hoạt động kết nối đầu tư, một trong những nội dung quan trọng nhất, cũng diễn ra liên tục trong suốt sự kiện, thu hút sự quan tâm tham gia của rất nhiều các nhà đầu tư và các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Có tổng số 170 cuộc kết nối đầu tư sâu từ trước và trong sự kiện. Có những thương vụ đầu tư ban đầu đã kết nối thành công. Số tiền có cam kết đầu tư trong vòng 3 tháng lên tới trên 700 ngàn USD, có 29 vụ đầu tư được cam kết với tổng giá trị đến hơn 4.5 triệu USD. 

Vòng chung kết Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp Techfest 2017 đã chọn ra được 10 doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc nhất tham gia qua nhiều vòng xét chọn không chỉ từ hơn 250 doanh nghiệp từ các cuộc thi của các làng công nghệ và còn từ hơn 60 doanh nghiệp từ các cuộc thi Techfest vùng.

Tại lễ bế mạc Techfest vừa diễn ra chiều 15/11, Bộ trưởng Bộ KHCN Chu Ngọc Anh, Chủ nhiệm Ủy ban KHCN và Môi trường Quốc hội Phan Xuân Dũng đã trao giải nhất cho đội Ami, với ứng dụng “Quản gia ảo” giúp người dùng có thể quản lý ngôi nhà của mình một cách chuyên nghiệp và thân thiện nhất.

Giải nhất bao gồm, 01 chuyến đi tham dự Diễn đàn Khởi nghiệp tại Hoa Kỳ. Đồng thời, đội chiến thắng cũng nhận được các phần thưởng khác của các đơn vị đồng tổ chức, nhà tài trợ.

Hà Phương