{keywords}
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại lễ phát động. 

Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” dành cho các em học sinh, sinh viên từ THPT đến ĐH trên toàn quốc được Bộ GD-ĐT khởi xướng từ năm 2018.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ sau 2 năm tổ chức, đã có gần 350 dự án được gửi về từ các cơ sở đào tạo, 150 dự án đến từ các Trường THPT trên toàn quốc. Trong đó, 50% đã có sản phẩm, 30% đạt ý tưởng, hoặc sản phẩm đang ở  mức sản xuất.

Hiện tại, một số dự án của HS, SV đã được các doanh nghiệp lớn mua lại để đưa vào sản xuất đại trà.

{keywords}
Cuộc thi năm nay thu hút được nhiều sự quan tâm.

Thứ trưởng nhấn mạnh: “Cuộc thi nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, học tập, tinh thần đổi mới, sáng tạo đối với tất cá các em học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Tạo ra một sân chơi thú vị, mang tính trải nghiệm lớn đối với các em HS, SV. Đây cũng là dịp để các em học sinh sinh viên thể hiện được sức trẻ, sự năng động, bản lĩnh và nâng cao tinh thần đổi mới, sáng tạo, tinh thần vì cộng đồng, vận dụng những kiến thức, kỹ năng được học của mình để đưa ra các sáng kiến, giải pháp giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội; hình thành các ý tưởng sáng tạo, những dự án khởi nghiệm mang tính đột phá, mang lại giá trị hứu ích cho bản thân và cộng đồng”.

{keywords}
 
{keywords}
Nhiều học sinh, sinh viên tham dự buổi phát động.

Ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên, cho biết cuộc thi sẽ trải qua 5 vòng, bao gồm: Cơ sở, Bán kết, Đào tạo, Bình chọn và Chung kết.

Riêng vòng Chung kết sẽ có điểm mới, mở rộng so với 2 cuộc thi trước đây: có thêm Chặng 1. Hơn 70 nhóm sẽ trình bày ngay tại gian hàng của mình và Ban Giám khảo sẽ chấm điểm tại chỗ.

{keywords}
Chị Lan (TP. Dĩ An, Bình Dương) đưa con trai chuẩn bị lên lớp 6 tới tham dự buổi phát động. Chị cho biết, do thấy con trai có niềm đam mê với Khoa học - Kỹ thuật nên đưa con tới. 

Về cơ cấu giải thưởng, đối với các dự án khởi nghiệp của học sinh hoặc sinh viên, Ban Tổ chức đều sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích, 1 giải Bình chọn trên Website: hhtp://dean1665.vn, 1 giải thưởng gian hàng. Tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 500 triệu đồng.

Trong đó, nhóm sinh viên đạt giải Nhất sẽ có cơ hội tham gia đàm phán để nhận đầu tư số tiền 40 nghìn USD.

Ban Tổ chức sẽ nhận dự án dự thi đến ngày 15/10/2020.

Khánh Hòa

Thủ khoa 30 tuổi trường Sư phạm từng bỏ dở đại học hàng đầu thế giới

Thủ khoa 30 tuổi trường Sư phạm từng bỏ dở đại học hàng đầu thế giới

Khi chuẩn bị tốt nghiệp, Phạm Việt Dũng bất ngờ bỏ ĐH Công nghệ Nanyang (Singapore) để thi vào Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.