PGS.TS Nguyễn Xuân Hùng tiếp tục nằm trong số 1% nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2018 theo xếp hạng của tổ chức Clarivate Anlysis (trước đây là Thompson Reuters). Ngoài ra, có 4 người Việt khác ở nước ngoài cùng nằm trong top này.

Nhà khoa học Trung Quốc tuyên bố tạo ra em bé biến đổi gien đầu tiên trên thế giới

Nghiên cứu khoa học xã hội Việt Nam có thực sự đang tụt hậu?

Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam dẫn đầu cả nước về nghiên cứu khoa học

Đây là lần thứ 5 liên tiếp, PGS.TS Nguyễn Xuân Hùng được xếp ở vị trí này.

Chiều ngày 29/11, chia sẻ với VietNamNet, PGS Nguyễn Xuân Hùng cho hay anh rất vui khi đạt được kết quả này. Việc được xếp trong top 1% nhà khoa học có ảnh huởng nhất thế giới 5 năm liên tục là một chặng đường cố gắng không ngừng nghỉ của anh.

{keywords}
PGS.TS Nguyễn Xuân Hùng (đứng giữa) và các cộng sự. Ảnh: NVCC

PGS.TS Nguyễn Xuân Hùng hiện là giám đốc Học viện CIRTech, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM. Ông cũng là giáo sư thỉnh giảng của ĐH Sejong (Hàn Quốc), Chủ tịch Hiệp hội Cơ học tính toán Việt Nam, thành viên ban biên tập của Composite Structures (Q1), Underground Space (Scopus) (Elsevier), Biomedicine (CMU), Computers, Materials & Continua (Q3), và biên tập viên của Computer Modeling in Engineering & Sciences (SCIE, Q2).

Trong nghiên cứu khoa học, PGS.TS Nguyễn Xuân Hùng đã có hơn 150 bài nghiên cứu khoa học nằm trong danh mục ISI. Tuy nhiên, có một điều "dở khóc dở cười": ông là người trượt tiêu chuẩn giáo sư trong đợt xét năm 2016.

Trong danh sách top 1% các nhà khoa học ảnh huởng nhất thế giới năm 2018 do Clarivate Analytics công bố cũng có 4 người Việt Nam khác hiện đang công tác ở nước ngoài gồm GS.TS Nguyễn Sơn Bình (ĐH Northwestern, Mỹ); GS.TS Nguyễn Thục Quyên (ĐH California ở Santa Barbara, Mỹ), GS.TS Võ Văn Ánh (ĐH Công nghệ Queensland, Australia); TS Trần Phan Lam Sơn (Viện nghiên cứu Vật lý và Hóa học RIKEN, Nhật Bản).

Lê Huyền