Tiến sĩ Helen Sharman là nữ phi hành gia đầu tiên bay vào vũ trụ. Bà cho rằng người ngoài hành tinh đang tồn tại và có thể đã sống trên Trái đất từ rất lâu.

{keywords} 

Bà Sharman trở thành người Anh đầu tiên bay vào vũ trụ năm 1992

Nhà hóa học Sharman đã làm nên lịch sử khi ở tuổi 27, bà đã thực hiện nhiệm vụ đến trạm vũ trụ mô-đun Mir của Liên Xô trong 8 ngày vào tháng 5/1991. Sharman đã trở thành một trong số những phi hành gia trẻ tuổi nhất bay vào quỹ đạo Trái Đất.

“Người ngoài hành tinh có thể không được tạo ra từ carbon và nitơ như con người. Họ có thể mang hình hài, cấu tạo khác hoàn toàn với những gì chúng ta từng thấy trên Trái đất và từng tưởng tượng về họ. Rất có thể họ đang sống trên Trái đất với chúng ta nhưng bằng mắt thường, con người không thể nhìn thấy hoặc nhìn thấy mà không biết”.

“Vũ trụ vô cùng bao la rộng lớn với hàng tỉ ngôi sao. Không có lý do gì sự sống chỉ tồn tại ở duy nhất trên Trái đất”, bà nói.

Tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh là điều mà tất cả các nhà khoa học trên thế giới đều quan tâm. Trước đó, vào năm 2017, một cựu quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ - người phụ trách chương trình của chính phủ nghiên cứu về vật thể bay không xác định (UFO) cho biết, ông tin rằng có bằng chứng cho thấy người ngoài hành tinh đã đến Trái Đất của chúng ta.

Trường Giang (Theo BBC)

Phát hiện ra hành tinh mới gần giống với Trái đất

Phát hiện ra hành tinh mới gần giống với Trái đất

Kính viễn vọng không gian TESS của NASA đã tìm thấy một hành tinh có kích thước tương đương với Trái đất, nằm trong vùng có thể sinh sống được.