Tổ chức xếp hạng uy tín thế giới Times Higher Education (THE) vừa công bố bảng xếp hạng những trường đại học trong "độ tuổi vàng" năm 2020. Trường ĐH Bách khoa Hà Nội lần đầu tiên xuất hiện ở bảng này với thứ hạng trong nhóm 151-200.

Bảng xếp hạng lần này bao gồm 308 trường, nhiều hơn 271 trường so với năm trước. Bảng xếp hạng cũng chỉ đánh giá các trường đại học được thành lập từ 50–80 năm (giai đoạn 1945-1967 đến nay).

Các trường đại học trong bảng xếp hạng “độ tuổi vàng” được đánh giá bằng những chỉ số tương tự với bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới của THE, tập trung chủ yếu vào các khía cạnh về Giảng dạy, Nghiên cứu, Hiệu quả chuyển giao tri thức và Triển vọng quốc tế..

Kết quả này là sự tiếp nối những thành công về thứ hạng của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội trong các bảng xếp hạng thế giới THE và QS năm vừa qua. Cụ thể, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội lọt top 1.000 trường đại học tốt nhất thế giới của QS và top 400 các trường hàng đầu trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ của THE.

{keywords}

5 đại học “độ tuổi vàng” tốt nhất thế giới 

Theo THE, bảng xếp hạng được đặt tên theo khoảng thời gian được cho là "độ tuổi vàng" của các trường đại học, với đặc điểm là sự phát triển nhanh chóng và đẩy mạnh đầu tư trong nghiên cứu. Nhiều trường đại học xuất hiện trong bảng xếp hạng lần này có điểm số rất cao trong đào tạo và nghiên cứu.

Có 2 trường đại học trong top 10 đến từ Hệ thống ĐH California là UC San Diego (đứng đầu danh sách) và UC Irvine (ở vị trí thứ 9). Mỹ có 22 trường đại học nằm trong bảng xếp hạng. 

Đại diện duy nhất của Anh nằm trong top 10 là ĐH Warwick. Tuy nhiên, Anh lại có 24 trường đại học lọt vào danh sách.

Ấn Độ cũng là một quốc gia có nhiều đại diện lọt bảng xếp hạng do việc có nhiều trường đại học công nghệ được mở ra trong thời gian gần đây.

Thúy Nga

Hai đại học Việt Nam vào top 150 trường trẻ hàng đầu thế giới

Hai đại học Việt Nam vào top 150 trường trẻ hàng đầu thế giới

ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Quốc gia TP. HCM vừa được Tổ chức xếp hạng đại học QS xếp vào nhóm 101-150 đại học dưới 50 tuổi có chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới.