Yusaku Maezawa tuyên bố vào cuối năm ngoái rằng ông sẽ là người đầu tiên mua vé lên Mặt trăng của SpaceX. Chuyến bay dự kiến ​​sẽ được khởi hành vào năm 2023.

Tuần trước, vị tỷ phú này đã tham gia một chương trình truyền hình thực tế với tên gọi “Full Moon Lovers” nhằm tìm kiếm bạn gái sẽ cùng ông lên Mặt trăng.

{keywords}

Hơn 20.000 người đăng ký làm bạn gái tỷ phú Nhật để được du hành Mặt trăng

Quá trình “nộp hồ sơ” làm bạn gái của ông Yusaku Maezawa đơn giản được thông qua một mẫu đơn trên nền tảng của Google với các yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, tính cách và bày tỏ suy nghĩ của mình về ông Maezawa.

Một mục khác trong đơn đăng ký còn có một bài kiểm tra phân tích tình yêu để các ứng viên có thể biết được liệu họ có phù hợp với vị tỷ phú người Nhật này hay không.

Bài kiểm tra xoay quanh các câu hỏi trắc nghiệm như: "Nếu bạn lái máy bay riêng, bạn sẽ đi đâu?", "Món ăn yêu thích của bạn là gì?""Nếu Maezawa xì hơi trước mặt bạn, bạn sẽ nói gì?",…

Sau khi thông báo phát ra, đã có hơn 20.000 đơn đăng ký muốn làm bạn gái tỷ phú người Nhật Bản.

Tỷ phú Maezawa mới đây đã chia tay bạn gái Ayame Goriki (27 tuổi) nên muốn tìm một bạn gái mới độc thân. Cô gái may mắn cần phải “quan tâm đến việc bay vào vũ trụ và sẵn sàng chuẩn bị cho điều đó”, tỷ phú Maezawa nói.

Năm ngoái, Yusaku Maezawa đã bán 30% cổ phần công ty bán lẻ trực tuyến Zozo của mình với giá 2,7 tỉ USD, đồng thời rời vị trí CEO. Một phần cho quyết định này đến từ việc ông cần tham gia nhiều chương trình tập luyện và đào tạo cho chuyến bay vào vũ trụ.

Bloomberg ước tính, ông Yusaku Maezawa có khối tài sản hiện tại dao động trong khoảng 3,6 tỉ USD.

Trường Giang (Theo Business Insider)

Bác sĩ Harvard trở thành phi hành gia người Mỹ gốc Hàn đầu tiên bay vào vũ trụ

Bác sĩ Harvard trở thành phi hành gia người Mỹ gốc Hàn đầu tiên bay vào vũ trụ

Jonny Kim (35 tuổi) - chàng trai đến từ California đã từng đổi việc 2 lần trước khi trở thành phi hành gia NASA. Anh từng tốt nghiệp ngành Bác sĩ tại ĐH Harvard, sau đó gia nhập lực lượng đặc nhiệm Hải quân Mỹ (Navy SEAL).