- Tự làm robot năng lượng gió, khám phá những điều diệu kỳ về vũ trụ, công nghệ vệ tinh,… là những trải nghiệm thực sự thú vị với các em học sinh khi tham gia vào Ngày hội Khoa học và Công nghệ Vũ trụ do Trung tâm Vũ trụ Việt Nam tổ chức.

{keywords}
Các em học sinh hào hứng khi được tiếp cận với những kiến thức về khoa học công nghệ

Có mặt từ rất sớm, Hoàng Mạnh Đức (Trường Tiểu học Nghĩa Tân, Hà Nội) thích thú khi nghe Ban tổ chức giới thiệu chương trình năm nay. Các em sẽ được tìm hiểu những kiến thức cơ bản về vũ trụ như chòm sao, dải ngân hà, các hành tinh hay những công nghệ khám phá vũ trụ như vệ tinh, tên lửa, robot,…

Vốn rất yêu thích khám phá vũ trụ huyền bí, Đức hào hứng: “Em rất thích tìm hiểu về thế giới xung quanh mình, đặc biệt là những chòm sao. Em sẽ cố gắng học để sau này có thể khám phá những điều kỳ diệu của thế giới”.

Đây là năm thứ hai Đức tham gia ngày hội này. Em cho biết, mình đã trả lời được rất nhiều câu hỏi về khoa học do Ban tổ chức đặt ra.

Ngoài ra, trong chương trình năm nay, phụ huynh và các em học sinh cấp Tiểu học, Trung học cơ sở tại Hà Nội còn được khám phá và trải nghiệm sự kỳ diệu của khoa học thông qua việc thực hành về robot năng lượng gió, tự làm lăng kính 3D, thí nghiệm về lực hấp dẫn hay khám phá không gian,… Những kiến thức tưởng chừng xa xôi này lại trở nên thật gần gũi và hấp dẫn thông qua các thí nghiệm vui.

Chị Thanh Hải, mẹ của Đức chia sẻ: “Những kiến thức về vũ trụ được rất nhiều bạn nhỏ đam mê tìm hiểu nhưng cơ hội phát triển tại Việt Nam còn rất hạn chế. Chương trình trải nghiệm này thực sự bổ ích giúp các con có thể tiếp cận với những kiến thức khoa học lý thú, thúc đẩy niềm đam mê khoa học và công nghệ trong các con”.

Công nghệ vũ trụ là một ngành công nghệ cao được tích hợp từ nhiều ngành khoa học công nghệ khác nhau, nhằm chế tạo và ứng dụng các phương tiện như vệ tinh, tàu vũ trụ, tên lửa đẩy, trạm mặt đất,… để khám phá và chinh phục khoảng không gian vũ trụ vì lợi ích cả con người.

{keywords}
Học sinh tham gia vào các câu đố vui về kiến thức vũ trụ

 

{keywords}
Trải nghiệm làm robot năng lượng gió

 

{keywords}
 Thí nghiệm về lực hấp dẫn

 

{keywords}
Học sinh tìm hiểu những kiến thức cơ bản về vũ trụ


Thúy Nga

Bộ KH-CN trực tiếp tham gia chương trình Tin học mới, đưa STEM vào giáo dục phổ thông

Bộ KH-CN trực tiếp tham gia chương trình Tin học mới, đưa STEM vào giáo dục phổ thông

Tại buổi họp báo thường kỳ quý 4 năm 2017 của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức chiều ngày 25/1, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ đã trả lời những vấn đề đang được báo chí quan tâm.

Môn Công nghệ: Góp phần thúc đẩy giáo dục STEM ở phổ thông

Môn Công nghệ: Góp phần thúc đẩy giáo dục STEM ở phổ thông

Trong chương trình giáo dục phổ thông mới, giáo dục công nghệ cho học sinh được thực hiện từ lớp 3 đến lớp 12 thông qua môn Tin học và Công nghệ ở tiểu học và môn Công nghệ ở trung học.

Vườn rau của thầy giáo vùng khó và câu lạc bộ STEM của cô giáo Thủ đô

Vườn rau của thầy giáo vùng khó và câu lạc bộ STEM của cô giáo Thủ đô

Nếu như cô giáo trẻ của Thủ đô ngày ngày nỗ lực trong mỗi tiết dạy để truyền tình yêu khoa học cho các em học sinh, thì mơ ước của thầy giáo Gia Lai chỉ đơn giản là các em đừng bỏ học.

Hai băn khoăn khi đưa giáo dục STEM vào chương trình phổ thông mới

Hai băn khoăn khi đưa giáo dục STEM vào chương trình phổ thông mới

Để thúc đẩy mô hình giáo dục STEM vào chương trình phổ thông sắp tới một cách hiệu quả, cần phải giải quyết các bất cập từ cơ sở vật chất, tới cách thức thi cử.

Học sinh háo hức tham gia ngày hội khoa học STEM

Học sinh háo hức tham gia ngày hội khoa học STEM

Gần 1.000 học sinh lứa tuổi từ 6-12 đã tham dự ngày hội STEM 2016 được khai mạc sáng nay, 14/5. Các em học sinh đều rất háo hức tham gia các hoạt động của ngày hội khoa học dành cho mình.