Học sinh của 8 trường THCS ở Hà Nội đã được trải nghiệm lập trình và điều khiển robot bằng giọng nói, làm tên lửa khí và nhiều thí nghiệm vui khác tại Ngày hội STEM – Hành tinh khoa học được thực hiện bởi Đơn vị Nghiên cứu Lâm sàng ĐH Oxford (OUCRU) và Học viện Sáng tạo (S3).

Tại đây, các học sinh đã vận dụng các kiến thức khoa học để chế ra những sản phẩm thú vị.

{keywords}

Đó là các thí nghiệm vui như tạo khói bằng đá khô - tên gọi thông thường của cacbon điôxít (CO2) ở dạng rắn (đóng băng); làm lọ cầu vồng đẹp mắt đơn giản bằng cách vận dụng kiến thức về khối lượng riêng của chất theo trình tự, nặng sẽ ở dưới nhẹ sẽ nổi lên trên.

{keywords}

Các em cũng được trải nghiệm việc lập trình cho robot hoạt động như chào hỏi hay di chuyển, thậm chí hoạt động theo giọng nói; lập trình máy cắt, khắc bằng laze để tạo những hình khối hay ký tự theo ý mình.

{keywords}

Hay làm tên lửa khí bằng cách vận dụng kiến thức về áp suất và lực nén hoặc cách để tạo ra đường cong từ những đường thẳng...

{keywords}
{keywords}

Sự kiện này có sự tham gia của hơn 500 học sinh đến từ các Câu lạc bộ STEM của 8 trường THCS trên địa bàn Hà Nội là Lomonosov, Minh Khai, Tây Tựu, Thụy Phương, Giảng Võ, Ba Đình, Nguyễn Trãi và Lê Lợi.

{keywords}
{keywords}

Ngày hội STEM là sân chơi kết nối khoa học, tạo cơ hội cho các em học sinh có niềm đam mê với khoa học, được học hỏi và trải nghiệm với các chủ đề khoa học thực nghiệm phong phú. Qua đó các em được phát huy tài năng, biến ý tưởng khoa học của mình thành hiện thực.

Thanh Hùng​