- Nếu nắm chắc kiến thức về toán học, người xem sẽ nhận ra sự thú vị của bức ảnh đầy sáng tạo dưới đây.

Mới đây một hình ảnh liệt kê những hàm số cùng đó là những biểu hiện hình thái cơ thể người đang được lan truyền trang mạng xã hội.

Ý nghĩa của bức ảnh không khó để có thể hiểu được tuy nhiên để nhận ra điều mà nó muốn nói tới không phải ai cũng dễ dàng nhận ra. Còn bạn thì sao? Hãy thử sức xem nào trước khi xem đáp án dưới đây:

{keywords}
Các bạn có nhận ra sự thú vị của bức ảnh này?

Thực tế, đây là một bức ảnh với mục đích biểu thị các hàm số và đồ thị tương ứng thông qua hình người được vẽ nên. Hai cánh tay của các hình người sẽ biểu diễn hình dáng của đồ thị các hàm số đó.

Nhiều người đã bày tỏ sự thích thú trước bức ảnh sáng tạo thú vị này bởi đây là một cách đơn giản để có thể giúp học sinh dễ nhớ bài học.

“Thật tuyệt vời” và “sáng tạo” là những cụm từ được nhắc đến liên tục trong những bình luận.

Chia sẻ với VietNamNet, nhiều giáo viên dạy Toán cũng bày tot sự bất ngờ về sự thú vị của bức ảnh.

Thầy Phan Văn Thái, giáo viên Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) bình luận: “Nếu đánh giá ở mức độ mô phỏng hình dáng đồ thị thì tất cả các hàm số đều được thể hiện đúng hết. Thật quá thú vị!”.

Thầy Nguyễn Cao Cường (giáo viên ở Hà Nội): “Bức ảnh rất sáng tạo và xét ở góc độ đơn giản và hiệu quả dễ nhớ bài học thì về cơ bản bức ảnh đã đạt được”.

Thanh Hùng

***************

Xem thêm: