Bằng giải pháp linh hoạt này, VAS nhắc nhở các em về tầm quan trọng của việc linh hoạt thích ứng trước mọi sự thay đổi của thế giới.

“Nhà trường sẽ đến với các em”

Ông Marcel van Miert - Chủ tịch điều hành VAS chia sẻ: “Lẽ ra lúc này chúng ta đang rộn ràng chuẩn bị cho mùa bế giảng và các em đã có thể sánh bước cùng ba mẹ và người thân trên bục vinh quang để tận hưởng thành quả sau một năm học tập. Lẽ ra lúc này tôi và các thầy cô giáo đã có thể bắt tay từng em và gửi đến các em lời tuyên dương, lời chúc mừng nồng ấm nhất…

Nhưng chúng ta không thể vì Covid đã làm đảo lộn nhiều thứ và điều duy nhất chúng ta có thể làm được lúc này là linh hoạt thay đổi bản thân để ứng với mọi tình huống trong cuộc sống”.

Xúc động lễ bế giảng đặc biệt tại VAS

Thay vì tập trung khen thưởng toàn bộ học sinh tại các cơ sở, nhà trường đã quyết định “mang” lễ bế giảng đến từng nhà của hơn 8.000 học sinh từ khối mầm non đến lớp 12 trên toàn hệ thống. Hàng nghìn phần quà tặng, bằng khen đã được gấp rút chuẩn bị, hơn 200 chuyến xe tỏa đi khắp các tuyến đường mỗi ngày, bất chấp thời tiết không thuận lợi của TP.HCM và hàng ngàn niềm vui, nụ cười đã được nhận lại.

Hành trình nhiều ý nghĩa này đã nhận được sự hỗ trợ và đón nhận nồng nhiệt của phụ huynh VAS ở cả 7 cơ sở.

Anh Dương Thành Nghĩa, người có 2 con học tại cơ sở Ba Tháng Hai chia sẻ: “Cảm ơn Trường Quốc Tế Việt Úc đã không ngại đường xa mang đến niềm vui bất ngờ đến cho 2 cháu. Thật đúng với thông điệp các con không đến trường thì trường sẽ đến với các con. Hy vọng, năm tới dịch sẽ được khống chế, các bạn được bước lên bục danh dự để nhà trường không phải tốn nhiều công sức, đường xá xa xôi để đến với các bạn nữa”.

{keywords}
 

 

{keywords}
 Chương trình nhận được sự hưởng ứng và đón tiếp nồng nhiệt của hàng nghìn phụ huynh

Cũng qua trang Fanpage của trường, chị Vivi Wu bày bỏ: “Thật tuyệt. Mặc dù nhà trường chưa đến nhà, nhưng đọc tin này thấy lòng cũng nôn nao. Nhà trường luôn có cách thức để cổ động các bé. Thông điệp thật hay - Nếu học sinh không thể đến trường, nhà trường sẽ đến với các em”.

Bài học thực tế về tinh thần sẵn sàng ứng biến

Đại diện VAS cho biết, năm học vừa qua, dù chịu sự tác động của Covid-19, học sinh VAS vẫn linh hoạt ứng biến và phát huy tốt khả năng của các em cả trong việc học tập, thi cử tại trường lẫn qua internet. Năm nay, học sinh trên toàn hệ thống đạt 927 giải thưởng về học tập và năng khiếu từ cấp quận đến thành phố, quốc gia và quốc tế, cao gần gấp đôi so với năm ngoái (566 giải).

{keywords}
Năm học này học sinh VAS đoạt được 927 giải thưởng từ cấp quận đến cấp quốc tế

Cũng theo đại diện VAS, tới thời điểm này, trường có 12 học sinh lớp 12 đã đạt học bổng sớm tại các trường đại học trong và ngoài nước. Đặc biệt, em Cấn Vũ Bình Minh, cơ sở Sunrise đã xuất sắc ứng tuyển thành công vào 14/15 trường đại học Mỹ mà em nộp hồ sơ, bao gồm những đại học danh tiếng như New York University, Stevens Institute of Technology, Boston University. Trong đó, 10 trường đã trao cho em học bổng với tổng trị giá hơn 15 tỷ đồng cho 4 năm đại học.

{keywords}
 

 

{keywords}
Bài học thực tế dành cho học sinh về tinh thần sẵn sàng ứng biến

Lễ bế giảng đặc biệt tại VAS năm nay còn là một bài học thực tế quý giá mà VAS muốn gửi gắm cho các em học sinh.

Ông Marcel van Miert chia sẻ: “Một lần nữa tôi mong các em hãy nhớ rằng, những kiến thức mà các em học được ngày hôm nay chưa hẳn sẽ còn hữu ích trong tương lai nhưng chính tinh thần và thái độ sẵn sàng ứng biến của các em sẽ làm được điều đó.

Tại VAS, các em đã và đang được rèn luyện, được trau dồi cả về kiến thức lẫn kỹ năng để linh hoạt thích ứng với mọi sự thay đổi của thế giới. Và chúng tôi vui mừng nhận thấy rằng các em đã làm rất tốt trong suốt năm học, cả lúc học online lẫn khi học tại trường, được thể hiện qua những thành tích cao mà các em đã gặt hái được”.

VAS là hệ thống trường song ngữ quốc tế có hơn 17 năm giảng dạy chương trình phổ thông Cambridge và chương trình giáo dục quốc gia. Hiện VAS có hơn 8.200 học sinh từ mầm non đến lớp 12 đang theo học tại 7 cơ sở.

Nhà trường đang có nhiều chính sách hỗ trợ dành cho học sinh mới trong năm học sắp tới như trao học bổng, tặng phí kiểm tra đầu vào, giảm học phí lên đến 5%.

Website: https://www.vas.edu.vn/

Hotline: 0911 26 77 55

Ngọc Minh