Nâng tầm hợp tác chiến lược giữa ISB và ICAEW

{keywords}
 Buổi lễ gia hạn ký kết hợp tác của ISB với ICAEW diễn ra theo hình thức trực tuyến

Buổi lễ có sự góp mặt của ông Christopher Jeffery, Chủ tịch Hiệp Hội Doanh Nghiệp Anh Quốc Tại Việt Nam. Phát biểu trong buổi lễ, PGS.TS Trần Hà Minh Quân - Viện trưởng ISB, TS. Douglas Foster - Phó Viện trưởng ISB và bà Đặng Thị Mai Trang - Trưởng Đại diện ICAEW Việt Nam đều bày tỏ hài lòng về sự hợp tác giữa ISB và ICAEW trong suốt 3 năm qua. Lần ký kết gia hạn này được kỳ vọng mang nhiều giá trị thiết thực cho sinh viên, giảng viên ISB và gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa trong 3 năm tiếp theo.

ICAEW là tổ chức nghề nghiệp quốc tế được thành lập vào năm 1880 và được ghi nhận vị thế hàng đầu trên thế giới trong nghề kế toán và tài chính với danh hiệu “Chartered Accountant” (ACA), được giới chuyên nghiệp đánh giá cao.

ICAEW có sự kết nối chặt chẽ với các đối tác là các công ty kiểm toán, tài chính danh tiếng cả ở Việt Nam và trong khu vực Đông Nam Á, nhằm gia tăng cơ hội giao lưu, học tập và việc làm ở nước ngoài cho học viên của mình.

Sự kiện ký kết gia hạn hợp tác chiến lược giữa ISB và ICAEW đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa 2 tổ chức được nâng lên một tầm cao mới, mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội nhận Chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế ICAEW CFAB.

Đây là một chứng chỉ nghề nghiệp uy tín được quốc tế công nhận, sự lựa chọn hàng đầu của sinh viên và nhân lực trong ngành kế toán, kiểm toán Việt Nam. Chứng chỉ mở ra cơ hội cho tất cả những ai muốn tích lũy hoặc nâng cao trình độ chuyên môn về tài chính, kế toán và kinh doanh cũng như kỹ năng tiếng Anh thương mại.

TS. Douglas Foster, Phó Viện trưởng ISB hy vọng, sự hợp tác này sẽ mang đến nhiều cơ hội học tập, phát triển cho sinh viên trong thời điểm dịch Covid-19 đang tạo nhiều thách thức cho giáo dục nói chung.

Tiếp nối thành công từ hợp tác năm 2018

Trước đó, năm 2018, ISB đã ký thỏa thuận hợp tác với ICAEW với mong muốn phát triển chuyên môn, nâng cao chất lượng đào tạo và trang bị kinh nghiệm thực tế cho sinh viên, giảng viên. Giai đoạn hợp tác này ghi nhận nhiều kết quả tốt đẹp với các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thúc đẩy mối quan hệ giữa hai 2 tiếp tục hợp tác cùng phát triển trong 3 năm tới.

Một trong những chương trình dành cho sinh viên mà ICAEW cam kết đồng hành cùng ISB là cuộc thi học thuật Business Challenge tổ chức từ năm 2018. Cuộc thi là 1 sân chơi học thuật thu hút hàng nghìn sinh viên đến từ các trường đại học hàng đầu tại TP.HCM đang theo học chuyên ngành Tài chính, Kế toán, Kiểm toán và Kinh doanh tham gia tranh tài mỗi năm.

Thông qua kết quả hợp tác năm 2018, ISB đã có 2 đại diện sinh viên tài năng, xuất sắc tham dự cuộc thi Chiến lược kinh doanh khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc do ICAEW tổ chức vào năm 2019 và 2020. Đó là 2 sinh viên khóa 43, bạn Trần Gia Khương hiện là Financial Audit tại PwC Việt Nam và bạn Nguyễn Ngọc Phương Thảo - General Ledger Accountant tại công ty Avery Dennison.

ISB cũng ghi nhận những gương mặt học viên ICAEW nổi bật, đạt chứng chỉ ICAEW CFAB đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2017/2018. Đặc biệt là 2 cựu sinh viên khóa 39 BBus: bạn Châu Thiên Ngân hiện là Senior Project Accountant tại Oxford University Clinical Research Unit và bạn Lý Ngọc Linh Thảo - Senior Auditor đang công tác tại PwC Việt Nam.

ISB được thành lập với mong muốn đem đến cho sinh viên môi trường giáo dục hiện đại, năng động cùng phương thức học tập tiên tiến, giúp sinh viên khai phá tài năng, nội lực của bản thân và trở thành các ứng viên tài năng tại các tập đoàn đa quốc gia, cũng những như nhà kinh tế trẻ thành công trong tương lai.

ISB cung cấp các chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm cùng các công nghệ, trang thiết bị hiện đại. Sinh viên ISB còn có cơ hội chuyển tiếp và nhận bằng từ các trường đại học đối tác uy tín trên thế giới.

Tìm hiểu thêm tại: https://isb.edu.vn/?utm_source=vietnamnet.pr1709.icaew

Doãn Phong