ILA là một trong những trung tâm Anh ngữ uy tín tại Việt Nam với mô hình 100% giáo viên bản ngữ. Đây cũng là trung tâm tiên phong ứng dụng “Phương pháp thế kỉ XXI” để giúp học sinh phát triển 6 kỹ năng “vàng”.

Bà Nguyễn Thị Bích - Giám đốc Điều hành ILA cho biết: “Chúng tôi nỗ lực mang đến chương trình, phương pháp và đội ngũ giáo viên giảng dạy tốt nhất cho học sinh. Không dừng lại ở đó, ILA tổ chức rất nhiều hoạt động đa dạng để học sinh được thực hành và kiểm tra tiếng Anh. Đó chính là lí do ra đời của Speak Up”. 

{keywords}
 Hơn cả việc học Anh ngữ, ILA tạo ra môi trường đa dạng hoạt động để học sinh thực hành và phát triển

Thu hút 3000 thí sinh trên toàn quốc

ILA lựa chọn chủ đề “Your Future Starts Now” (Kiến tạo tương lai hôm nay) cùng với những đề tài vừa gần gũi vừa tạo nhiều cảm hứng. Với lứa tuổi 6 - 10, các em thuyết trình về những chủ đề liên quan đến “Môi trường”. Với thí sinh từ độ tuổi 11 - 16, các em thoả sức thể hiện khả năng Anh ngữ, kiến thức và kĩ năng với chủ đề “Future jobs” (Công việc tương lai).

Anh Lê Việt Anh, phụ huynh học sinh ILA chia sẻ: “Tôi đánh giá cao cuộc thi. Đề bài thiết thực vì nó gắn chặt với cuộc sống của học sinh. Đây cũng là những vấn đề toàn cầu và người trẻ cần nhận thức và chung tay giải quyết”.

{keywords}
 ILA Speak Up 2020 ghi dấu ấn về chất lượng và hình thức dự thi

Đại diện ILA cho biết, ILA Speak Up 2020 triển khai hình thức dự thi mới lạ khi 2 vòng đầu diễn ra trên nền tảng trực tuyến. Với đề tài và luật thi hấp dẫn, cuộc thi đã thu hút 3000 thí sinh toàn quốc tham dự, 105 tác phẩm tại vòng 2, đạt 1 triệu lượt tương tác trên các kênh mạng xã hội.

Từ 3000 thí sinh trên khắp toàn quốc, 36 bạn trẻ đã xuất sắc có mặt tại trận chung kết diễn ra cuối tuần qua tại TP.HCM. Với 3 vòng thi ”Kiến thức”, “Tranh luận”, “Thuyết trình”, các bạn trẻ đã chứng tỏ tài năng và bản lĩnh với những đề thi được nhiều người đánh giá: đầy thử thách, chất lượng và mang tính thời đại.

{keywords}
Trận chung kết ILA Speak Up có đề thi sâu rộng, hấp dẫn

Cơ hội phát hiện những tài năng mới

Ở vòng chung kết, các thí sinh đã có phần tranh tài gay cấn khi biện luận bằng tiếng Anh về những chủ đề “nóng” như: “Có nên cấm sử dụng chai nhựa?”, “Công nghệ khiến con người thông minh hơn?”. Với hiểu biết sâu rộng cùng sự chuẩn bị kĩ càng, các thí sinh đã đưa ra những lập luận sắc sảo, thuyết phục.

Một phụ huynh chia sẻ, “Đây là lần đầu tiên con tôi dự thi trên sân khấu lớn và tôi thực sự xúc động khi thấy con rất bản lĩnh, nói tiếng Anh rất hay. Tôi thấy quyết định cho con mình học tại ILA là hoàn toàn chính xác”.

{keywords}
Học sinh ILA đã chứng tỏ khả năng tiếng Anh lưu loát, kĩ năng tốt, hiểu biết sâu rộng và bản lĩnh sân khấu vững vàng

Qua 2 vòng thi, 6 thí sinh xuất sắc nhất thuộc 2 nhóm tuổi (6-10, 11-16) bước vào vòng “Thuyết trình”. Top 6 đã chứng minh bản lĩnh và tầm vóc của những nhà lãnh đạo trẻ tương lai khi đưa ra những ý tưởng, sáng kiến đột phá với 2 chủ đề: “Nếu nhận được khoản tài trợ trị giá 1 triệu USD từ Ngân hàng Thế giới, bạn sẽ đầu tư vào đâu?” và “Hãy kể về Thế giới của bạn vào năm 2040”.

Thí sinh Nguyễn Hoài Nam gây ấn tượng khi trở thành một người nông dân thông minh trong tương lai, xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp tích hợp công nghệ tân tiến. Trong khi đó, “nhà đầu tư” Nomura Yoshio đã trình bày 1 kế hoạch chi tiết, tập trung đầu tư vào giúp đỡ người nghèo, phát triển công nghệ bảo vệ môi trường, xây dựng chương trình hỗ trợ lương thực và phát triển giáo dục. Đây cũng chính là 2 quán quân của cuộc thi.

Nhà báo Bạch Dương - thành viên Hội đồng giám khảo nhận định: “Các bạn thí sinh xứng đáng trở thành những nhà lãnh đạo toàn cầu. Tôi nể phục kiến thức và tư duy của các bạn. Những ý tưởng đột phá của học sinh chỉ mới 10 tuổi thực sự làm tôi xúc động”.

{keywords}
Những nhà lãnh đạo tương lai toả sáng tại “đấu trường” Speak Up 2020

Cuộc thi khép lại trong dư âm của niềm tin và hi vọng tích cực, niềm tin vào một thế hệ trẻ tài năng, đam mê, dám dấn thân với những giấc mơ lớn.

Vĩnh Phú