2021 là năm đánh dấu sự giao thoa giữa công nghệ - cuộc sống thực. Công nghệ đang định hình lại thế giới. Và để thành công trong tương lai, học sinh ngày nay cần nắm bắt được những xu hướng mới nhất và hội nhập ngay từ khi còn trên ghế nhà trường.

Trong đó, xuất sắc tiếng Anh và thành thạo các kỹ năng công nghệ sẽ là “chìa khóa vàng” để các em chiếm lĩnh tri thức. Đây là nội dung được các bạn học sinh tài năng chia sẻ trong buổi tọa đàm trực tuyến “Khám phá bí quyết chinh phục IELTS 8.5", vừa được tổ chức bởi ILA - tổ chức giáo dục tiếng Anh hàng đầu Việt Nam.

{keywords}
Xuất sắc tiếng Anh mang đến cơ hội rộng mở cho học sinh Việt Nam

Tăng Mỹ Nhiên là diễn giả chính của chương trình, đồng thời là “Đại sứ ILA”. Cô gây bất ngờ khi chỉ mới 17 tuổi, nhưng đã sở hữu tích xuất sắc trong học tập: 8.5 IELTS, 1530 SAT, giải Nhất kì thi Học sinh giỏi tiếng Anh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, giải Ba cuộc thi Sáng tạo Robot Thái Lan 2018. Đặc biệt, Mỹ Nhiên cũng từng tham gia Yale Young Global Scholars (YYGS). Đây là chương trình học bổng hè danh giá của đại học Yale - một trong tám thành viên của Ivy League, được tổ chức hàng năm dành cho những học sinh cấp III ưu tú trên thế giới.

Với bề dày thành tích và kinh nghiệm, Tăng Mỹ Nhiên đã chia sẻ nhiều bí quyết học tiếng Anh nói chung và luyện thi IELTS nói riêng. “Em vốn là một cô bé rất nhút nhát và “sợ” tiếng Anh. Nhưng sau 7 năm học tại ILA, em đã trưởng thành hơn rất nhiều”, Mỹ Nhiên cho biết. Bên cạnh đó, cô còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học và luyện thi cùng với thầy cô bản xứ giàu kinh nghiệm. “Điều em thích nhất khi học ILA là các thầy cô rất tận tâm chỉnh sửa cho em, gồm cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết”.

{keywords}
 “Đại sứ ILA” Tăng Mỹ Nhiên gây ấn tượng với những bí quyết học tiếng Anh hữu ích

Nhận định của Mỹ Nhiên cũng nhận được sự đồng thuận từ 2 khách mời trong buổi tọa đàm: Nomura Yoshio và Lê Trí Thức. Đây là 2 học sinh dưới 15 tuổi, là quán quân và á quân của cuộc thi hùng biện tiếng Anh ILA - Speak Up 2020. Tại cuộc thi này, với đề tài: “Bạn sẽ sử dụng 1 triệu USD được Ngân hàng Thế giới tài trợ như thế nào để thế giới tốt đẹp hơn?”, Nomura và Trí Thức đã đưa ra những dự án và kế hoạch hành động chi tiết, bài bản, được thuyết trình bằng tiếng Anh đầy thuyết phục.

Đại diện ILA khẳng định, đó là kết quả sau quá trình theo học nhiều năm tại ILA, khi Nomura, Trí Thức và Mỹ Nhiên đều được giảng dạy với phương pháp hiện đại - Project based learning (Học qua dự án). Phương pháp này đòi hỏi học sinh phải chủ động làm việc nhóm để tìm hiểu, tổng hợp, thảo luận, trình bày về một chủ đề được giao hoặc lựa chọn. Tuỳ theo độ tuổi, học sinh ILA được làm các đề tài phù hợp; từ đó các em sẽ được trang bị 6 kỹ năng của thế kỷ XXI bao gồm: tư duy phản biện - tư duy sáng tạo - kỹ năng hợp tác - kỹ năng giao tiếp - kỹ năng hoàn thiện bản thân - kiến thức công nghệ.

“Làm việc nhóm về dự án rất hay, khiến em phải tư duy liên tục bằng tiếng Anh và phản ứng rất nhanh. Trong lớp học ILA có điều kiện bắt buộc là không được sử dụng tiếng Việt. Áp lực này tạo cho chúng em động lực để nói và nghĩ bằng tiếng Anh hoàn toàn” - Tăng Mỹ Nhiên cho biết.

{keywords}
 Thế hệ ILA - ILA Generation tự tin trước mọi sự biến đổi, hướng đến thay đổi thế giới

Mỹ Nhiên, Nomura Yoshio hay Lê Trí Thức chính là những đại diện tiêu biểu cho hơn 1 triệu học sinh ILA trong hơn 20 năm qua trên khắp Việt Nam. Theo ILA, đó chính là “Thế hệ ILA - ILA Generation" - những người trẻ ưu tú với tiếng Anh vững vàng, thuần thục 6 kĩ năng thế kỷ XXI. Đây chính là những hành trang để các em chinh phục hành trình học tập, hướng đến thay đổi cuộc sống theo cách tích cực.

“Mỹ Nhiên, Nomura hay Trí Thức sẽ tiếp nối hàng trăm ngàn học sinh ILA để bước ra thế giới, hội nhập và học tập tại những nền giáo dục tiên tiến và trở thành những công dân toàn cầu ưu tú”, đại diện ILA bày tỏ.

Giáng sinh đang đến, với thông điệp “Lan tỏa yêu thương", chỉ trong tháng 12/2021, ILA mang tới chương trình “Đăng ký 1 khoá - Được học 2 khoá", cùng 1 tháng học miễn phí cho người thân.

Đây là món quà ILA dành tặng các bạn trẻ, để chuẩn bị hành trang toàn diện: Anh ngữ, kỹ năng, tư duy và bản lĩnh.

Ưu đãi áp dụng cho toàn bộ khóa học tại ILA, bao gồm: tiếng Anh trẻ em (3 - 16 tuổi), tiếng Anh người lớn, chương trình luyện thi IELTS Success và luyện thi SAT chuẩn quốc tế ILA-TPR.

Thông tin chi tiết liên hệ:

Hotline: 1900 6956

Website: https://ila.edu.vn/tieng-anh-tre-em/

Bắc Linh