Năm học này, du học sinh Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức do tác động của đại dịch Covid-19. Tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát trên toàn cầu khiến cho hệ thống giáo dục của nhiều nước gặp biến động: nhiều trường học chuyển sang giải pháp học trực tuyến, lịch học, lịch thi bị xáo trộn, chính sách hỗ trợ du học sinh bị thay đổi... Nhiều phụ huynh đã quyết định cho con em về nước để đảm bảo an toàn dù chương trình học của con vẫn chưa hoàn thành.

Để không “bỏ phí” những kiến thức và kỹ năng đã có của các con khi theo học chương trình ở nước ngoài, các bậc phụ huynh có xu hướng tìm đến trường quốc tế giảng dạy các giáo trình được công nhận rộng rãi trên toàn cầu như Chương trình giáo dục Trung học phổ thông IGCSE và Chương trình Tú tài Quốc tế IB.

IGCSE - Chương trình giáo dục trung học quốc tế

IGCSE là chương trình giáo dục phổ biến trên thế giới cho học sinh trong độ tuổi từ 14 - 16. Chương trình đang được giảng dạy tại hơn 150 quốc gia; mở ra nhiều lộ trình tương lai cho học sinh với hơn 70 lựa chọn về môn học. Ngoài ra, chương trình đặc biệt chú trọng cải thiện những kỹ năng quan trọng như tư duy sáng tạo, tìm hiểu và giải quyết vấn đề.

Học sinh sẽ phải vượt qua những kỳ thi nghiêm ngặt và khắt khe với thang điểm từ A* đến G. Bài thi sẽ được Hội đồng Khảo thí Quốc tế Cambridge (CAIE) đánh giá và trao chứng chỉ cho từng môn nếu đạt yêu cầu.

{keywords}
Gareth Ward - Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam trao bằng chứng nhận cho hai học sinh trường BIS Hà Nội đạt danh hiệu Thủ khoa thế giới môn Toán trong kỳ thi IGCSE năm 2019.

Khi hoàn thành chương trình IGCSE, học sinh sẽ xây dựng được cho bản thân một nền tảng kiến thức và kỹ năng vững chắc. Hơn nữa, nhiều môn học trong IGCSE cũng được học tiếp trong chương trình Tú tài Quốc tế IB. Qua đó, quá trình hoàn thành chương trình IB sẽ trở nên dễ dàng hơn. Đây chính là một phần lý do tại sao chương trình IGCSE được các trường học và đại học trên toàn thế giới công nhận và đánh giá cao, được xem như một nền tảng vững chắc cho việc du học ở bất kỳ quốc gia nào.

IB - Chương trình Tú tài Quốc tế

Việc có trong tay tấm bằng Tú tài Quốc tế IB là một “tài sản” giá trị đối với các em học sinh. Ra mắt từ năm 1968 và hiện đang được giảng dạy tại hơn 5000 trường học trên toàn thế giới, chương trình học Tú tài Quốc tế IB đã được chứng minh là một sự chuẩn bị toàn diện cho các em học sinh trong độ tuổi từ 16 - 19 trước khi bước vào môi trường đại học mới mẻ và đầy thách thức.

Trong suốt hai năm theo học chương trình này, các em học sinh được học cách quản lý thời gian hiệu quả, tham gia các hoạt động rèn luyện thể thao, hoạt động cộng đồng ý nghĩa, nhờ đó xây dựng được bộ hồ sơ ấn tượng để tự tin ứng tuyển vào các trường đại học mong muốn trên toàn thế giới.

{keywords}
 Học sinh IB Lớp 12 (BIS Hà Nội) thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện ý nghĩa thông qua chương trình “Dịch vụ cộng đồng” (Community Service) của trường.

Trường Quốc tế Anh BIS Hà Nội là một trong số ít các trường giảng dạy hai chương trình IGCSE và IB trên địa bàn thủ đô. Đối với các em học sinh muốn đăng ký theo học hai chương trình này, nhà trường áp dụng quy trình tuyển sinh nghiêm ngặt để đảm bảo toàn bộ học sinh có thể theo được chương trình tại trường. Sau khi nộp học bạ và bảng điểm, học sinh sẽ được mời tham gia phỏng vấn và làm bài kiểm tra đầu vào bằng tiếng Anh để giáo viên có thể đánh giá kiến thức cũng như kỹ năng của các em trước khi nhập học. Đặc biệt, đối với các du học sinh đang theo học chương trình Tú tài Quốc tế IB tại nước ngoài, trường sẽ đánh giá học bạ để chuyển đổi tín chỉ, hạn chế trường hợp các em phải học lại chương trình từ đầu.

Trường Quốc tế Anh BIS Hà Nội là thành viên của Tổ chức Giáo dục Quốc tế Nord Anglia Education với 68 trường quốc tế hàng đầu thế giới, trải rộng trên 29 quốc gia với các chương trình học được cá nhân hóa cho hơn 67.000 học sinh trong độ tuổi từ 2 đến 18 tuổi.

(Nguồn: Trường Quốc tế Anh BIS Hà Nội)