- Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT) Nguyễn Thị Kim Phụng giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh xung quanh việc các em có thể thay đổi nguyện vọng ĐKXT ngay tại sở GD-ĐT, trường THPT mà không cần trực tiếp đến trường ĐH.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng cho biết: Về nguyên tắc, các trường THPT, sở GD-ĐT khi nhận được đề nghị thay đổi nguyện vọng của thí sinh sẽ cập nhật ngay thông tin này lên phần mềm quản lý tuyển sinh để dữ liệu được chuyển đến trường đã đăng ĐKXT.

Sau khi trường THPT, sở GD-ĐT cập nhật thông tin lên phần mềm quản lý tuyển sinh thì trường đang lưu ĐKXT của thí sinh (trường A) sẽ nhận được danh sách này và thực hiện việc loại thông tin của thí sinh khỏi danh sách ĐKXT của trường mình như trường hợp thí sinh đến trường rút hồ sơ.

Khi trường PTTH, sở GD-ĐT cập nhật thông tin lên phần mềm quản lý tuyển sinh thì đồng thời, trường mà thí sinh ĐKXT tiếp theo (B) cũng nhận được thông tin ĐKXT của thí sinh. Sau khi trường A loại tên thí sinh khỏi danh sách ĐKXT thì trường B nhập thông tin ĐKXT của thí sinh như trường hợp thí sinh đến trường B nộp hồ sơ.

{keywords}
Thí sinh nộp hồ sơ vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội (Ảnh: Văn Chung)

Như vậy, nếu thí sinh đến các địa điểm trên không quá đông thì quy trình trên sẽ được thực hiện ngay sau khi thí sinh đề nghị thay đổi nguyện vọng ĐKXT. Nếu các điểm trên có đông thí sinh đến giao dịch trực tiếp thì các trường, sở không thể thực hiện ngay tất cả các yêu cầu của nhiều thí sinh cùng một lúc.

Bộ GD-ĐT cũng đã chỉ đạo: Các trường ĐH, CĐ thường xuyên cập nhật thông tin điều chỉnh nguyên vọng ĐKXT do sở GD-ĐT chuyển lên hệ thống phần mềm quản lý tuyển sinh. Theo đó, các trường phải phân công người trực trên mạng để thường xuyên.

  • Văn Chung