Chương trình trao tặng học bổng và tài trợ trang thiết bị thư viện là hoạt động nằm trong khuôn khổ sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ” do Honda Việt Nam phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT) triển khai thường niên từ năm 2008 dành cho học sinh tiểu học trên cả nước, nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo trong chính các em.

Hằng năm, BTC trích ra 2,5 tỷ đồng dành cho 2 hoạt động ý nghĩa là trao tặng học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) và tài trợ trang thiết bị thư viện cho một số trường tiểu học trên cả nước, giúp các em có điều kiện đến trường và mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

{keywords}
 

Trong năm học 2020 - 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và tác động kép của những trận bão lịch sử tại miền Trung đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân địa phương, trong đó có các em học sinh. Do đó, BTC đã quyết định hoãn tổ chức sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ” trong năm 2020.

{keywords}
 

Thay vào đó, bên cạnh việc trao tặng 630 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó thuộc 63 tỉnh/thành và 12 thư viện trên cả nước, năm nay, BTC còn trao thêm 120 suất học bổng cho các em học sinh và tài trợ thêm trang thiết bị thư viện cho 12 trường tiểu học ở miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề do bão lũ, tổng giá trị lên đến gần 4,7 tỷ đồng.

Theo đại diện HVN, sau 9 năm triển khai chương trình khuyến học ý nghĩa này, đã có 9.410 suất học bổng được trao đến các em học sinh với tổng trị giá 4,7 tỷ đồng và 108 trường tiểu học được nhận trang thiết bị thư viện với tổng trị giá hơn 19,3 tỷ đồng.

{keywords}
 

Mỗi thư viện đều được trang bị các thiết bị đảm bảo chất lượng, bao gồm: bàn ghế học sinh, bàn ghế máy tính, bàn ghế thủ thư, TV và đầu đĩa DVD, máy tính bàn, kệ sách, cùng hơn 2.500 cuốn sách với nội dung đa dạng, hấp dẫn dành cho lứa tuổi thiếu nhi, tổng giá trị trang bị cho mỗi thư viện lên đến 180 triệu đồng.

{keywords}
 

Sau ngày thư viện mới mở cửa, mỗi ngày tới trường với các em nhỏ sẽ trở nên ý nghĩa hơn khi được khám phá với nhiều đầu sách khác nhau, từ sách giáo khoa, sách khoa học, truyện cổ tích, đến những sách về kĩ năng sống, câu chuyện về những nhân vật, tấm gương điển hình…

{keywords}
 

HVN hy vọng thư viện sẽ không chỉ đơn thuần là nơi đọc sách mà sẽ là góc học tập yêu thích của các em học sinh, từ đó, xây dựng thói quen đọc sách mỗi ngày giúp các em nhỏ học thêm nhiều kiến thức bổ ích, nuôi dưỡng tâm hồn, từng bước hoàn thiện bản thân và hình thành kỹ năng sống, chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lai.

Trong suốt 25 năm hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh việc sản xuất và kinh doanh các sản phẩm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng, HVN luôn chú trọng đến những hoạt động đóng góp cho xã hội, đặc biệt là hoạt động hỗ trợ giáo dục như tài trợ xe máy và động cơ cho các trường dạy nghề, tài trợ sân chơi cho các trường mầm non và phòng học máy tính cho các trường THCS tỉnh Vĩnh Phúc, triển khai Giải thưởng Honda cho sinh viên 18 trường ĐH trên toàn quốc, sân chơi Ý tưởng Trẻ thơ cho học sinh tiểu học…

Minh Ngọc