Ngày 15/3, GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược (ĐH Huế) cho biết thông tin trên.

{keywords}
Sinh viên ĐH Huế được xét nghiệm Covid-19 khi trở lại trường sau kì nghỉ Tết.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh TT-Huế và ĐH Huế về việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, từ ngày 27/2 đến 12/3, Trường Đại học Y - Dược và Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế đã thực hiện sàng lọc, phân tầng và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho sinh viên vừa quay trở lại học tập sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Tại Khoa Giáo dục Thể chất (ĐH Huế), Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế đã lấy mẫu và xét nghiệm Real-time RT-PCR phát hiện Covid-19 cho 3.521 sinh viên thuộc các trường và khoa trực thuộc.

Đồng thời, tất cả sinh viên và học viên ngoại tỉnh của Trường Đại học Y - Dược được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trước khi đi thực tập tại các bệnh viện.

Theo GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, trong đợt này, đơn vị đã xét nghiệm 6.231 mẫu của 5.885 sinh viên và 346 học viên sau đại học của toàn ĐH Huế.

“Tất cả hơn 9.000 mẫu xét nghiệm của sinh viên và học viên sau đại học được thực hiện tại Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược với kỹ thuật xét nghiệm Real-time RT-PCR phát hiện Covid-19 đều cho kết quả âm tính.

Quá trình thực hiện lấy mẫu và xét nghiệm đã đảm bảo đúng kế hoạch, lịch xét nghiệm và các quy trình đã được tuân thủ và đảm bảo an toàn” - ông Huy nói.

Quang Thành

Những sinh viên 'căng mình' truy vết F0 ở Hải Dương

Những sinh viên 'căng mình' truy vết F0 ở Hải Dương

Lấy mẫu xét nghiệm, thu quần áo bẩn, rác thải của bệnh nhân Covid-19... những sinh viên Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương, đang căng mình cùng đội ngũ y bác sĩ chống dịch.