Ông Cao Minh Quang, Chủ tịch UBND xã Điền Hạ cho biết, hiện nhà trường đã di dời 200 học sinh ra học tạm tại trụ sở UBND xã cũ. Việc học tạm bợ ảnh hưởng không nhỏ đến ăn uống, sinh hoạt của các cháu.

Theo ông Quang, Trường Mầm non xã Điền Hạ được xây dựng từ năm 2003, bằng nguồn vốn chương trình kiên cố hóa trường lớp học của Nhà nước. Đến thời điểm này, cơ sở vật chất của trường đã xuống cấp nghiêm trọng.

Trước đó, khoảng 11h trưa, ngày 23/11/2020, khi trông học sinh nằm ngủ, các giáo viên ở một số lớp học nghe thấy tiếng động bất thường trong phòng.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Hiện trường vụ sập tường phòng học ở Trường Mầm non Điền Hạ

Lập tức, các cô giáo gọi nhau, cùng với cán bộ, người dân bế các cháu học sinh chạy ra khỏi trường. Sau đó, các cô lại tiếp tục di chuyển đồ đạc ra ngoài. Một lúc sau đó, bức tường của một phòng học đổ sập, tường của nhiều phòng học khác bị nứt.

Bà Hà Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường Mầm non Điền Hạ cho biết, năm học này nhà trường có hơn 200 cháu học sinh. Do trường bị sập nên các cháu phải chuyển đến học nhờ tại trụ sở UBND xã Điền Hạ cũ.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Các cháu học sinh phải học tạm bợ ở nơi chật chội

“Phòng học tạm bợ, chật chội ảnh hưởng đến chất lượng dạy học cũng như sinh hoạt của cô và trò. Đến thời điểm này, do không đủ chỗ học nên khoảng 30 cháu chưa trở lại trường học. Việc ăn bán trú và vệ sinh của học sinh cũng gặp không ít khó khăn, bất tiện”, bà Hiền chia sẻ.

Ông Hà Tự Nhiên, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bá Thước cho biết, UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao các sở, ban, ngành liên quan khảo sát tình hình thực tế để có hướng đầu tư, xây dựng trường mới.

Lê Dương

Cổng trường đổ sập đè học sinh lớp 4 tử vong

Cổng trường đổ sập đè học sinh lớp 4 tử vong

Sự việc xảy ra lúc 16 giờ chiều nay (30/12) tại Trường TH Lê Hữu Trác (xã Đắk Sin, Huyện Đắk R'Lấp, Đắk Nông). Một nhóm 3 học sinh đu lên cánh cổng trường, nhưng bất ngờ chiếc cổng đổ sập, đè lên người một học sinh lớp 4.

Ba học sinh tử vong vì sập cổng trường ở Lào Cai

Ba học sinh tử vong vì sập cổng trường ở Lào Cai

Chiều 7/9, cổng trường ở điểm trường Bản Phung (Trường Tiểu học Khánh Yên Thượng, Văn Bàn, Lào Cai) bất ngờ đổ sập khiến ba em học sinh tử vong tại chỗ. Trong đó, có 1 học sinh mầm non và 2 học sinh tiểu học.