Tính đến ngày 30/10, toàn tỉnh Phú Thọ có 3.752 giáo viên, học sinh thuộc diện F1 và gần 13.000 giáo viên, học sinh thuộc diện F2. Có khoảng 10.000 giáo viên và học sinh đang phải cách ly.

Trong số 184 học sinh và 19 giáo viên là F0, chỉ riêng trong ngày 29/10 đã ghi nhận 7 giáo viên mầm non ở thành phố Việt Trì và 14 học sinh ở thành phố Việt Trì, các huyện Lâm Thao, Phù Ninh, Tam Nông mắc Covid-19.

Ngày 30/10, Sở GD-ĐT Phú Thọ đã yêu cầu các trường THPT trên địa bàn thành phố Việt Trì, huyện Phù Ninh; Trung tâm KTTH-HN tỉnh, Trung tâm GDTX tỉnh tiếp tục tạm dừng đến trường và tổ chức dạy học trực tuyến từ ngày 1/11/2021, cho đến khi có thông báo mới.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị thường xuyên cập nhật các nội dung chỉ đạo của cơ quan cấp trên về công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời theo dõi, nắm bắt tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 tại địa phương và đơn vị để kịp thời báo cáo, đề xuất điều chỉnh phương án tổ chức dạy học cho phù hợp.

Trước đó, Sở GD-ĐT Phú Thọ ban hành Công văn về việc tổ chức dạy học thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Trong công văn này cho phép các trường THPT Việt Trì, Công nghiệp Việt Trì, Kỹ thuật Việt Trì, Phù Ninh, Trung Giáp, Tử Đà; Trung tâm KTTH-HN tỉnh, Trung tâm GDTX tỉnh được tổ chức dạy học trực tiếp đối với khối 12 từ ngày 1/11/2021 (trừ số học sinh thuộc diện phải cách ly y tế theo quy định); Tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến đối với khối 10, khối 11.

Các trường THPT Long Châu Sa, Phong Châu, Lâm Thao tiếp tục tổ chức dạy  học theo hình thức trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Các trường THPT còn lại tổ chức dạy học trực tiếp theo kế hoạch năm học.

Đối với các học sinh (tiểu học, THCS, THPT, GDTX) thuộc diện phải cách ly y tế, nhà trường phối hợp với phụ huynh để có phương án dạy học từ xa phù hợp (dạy học trực tuyến hoặc hướng dẫn học sinh học trên truyền hình, hướng dẫn học sinh tự học…). Căn cứ vào số lượng học sinh thuộc diện phải cách ly y tế cụ thể ở từng khối, lớp, các trường có thể chia thành các lớp, nhóm lớp để tổ chức dạy học trực tuyến vào các khung giờ phù hợp, đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Phương Chi

Phát hiện hàng trăm ca Covid-19 trong trường học ở Quảng Nam

Phát hiện hàng trăm ca Covid-19 trong trường học ở Quảng Nam

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Quảng Nam cho biết, cuối ngày hôm qua 29/10 đã phát hiện thêm 38 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 5 ca là học sinh ở Nam Trà My.