Theo Bộ GD-ĐT, tính đến 25/1/2022 cả nước có 14 tỉnh, thành phố cho học sinh trực tiếp đến trường; 30 tỉnh, thành dạy học trực tiếp, trực tuyến, qua truyền hình; 19 tỉnh, thành phố dạy học trực tuyến và qua truyền hình.

Tổng số học sinh được đến trường là hơn 15,6 triệu em, chiếm 69,3% học sinh cả nước.

Theo dự kiến, đến ngày 7/2/2022, tổng số học sinh được đến trường là hơn 17,1 triệu học sinh (75,71%).

Trong đó, có 51 tỉnh, thành cho trẻ mầm non đến trường với hơn 3,7 triệu em; 53 địa phương cho học sinh tiểu học đến trường với hơn 6,2 triệu học sinh.

Trong khi đó, ở khối THCS, có 57/63 tỉnh, thành cho học sinh đến trường với hơn 4,45 triệu em (78%).

Còn với khối THPT, toàn bộ tỉnh, thành phố đã cho học sinh đến trường.

Riêng khối Đại học, Cao đẳng, theo Bộ GD-ĐT, khoảng 91% trường có kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp.

{keywords}
Hơn 75% học sinh của cả nước sẽ được quay lại trường sau Tết

Để hướng dẫn việc cho học sinh trở lại trường, ngày 27/1/2022, Bộ GD-ĐT đã ban hành Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học. Tài liệu này cung cấp các nội dung cơ bản nhất, ngắn gọn, cập nhật liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19 trong trường học trên cơ sở các hướng dẫn chung của Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT và Tổ chức Y tế thế giới.

Đồng thời, Bộ GD-ĐT đề nghị Ủy ban nhân dân (UBND) các tỉnh, thành phố khẩn trương chỉ đạo thực hiện việc mở cửa trường học, trong đó, căn cứ tình hình dịch tại địa phương (tính đến địa bàn cấp xã/phường) chỉ đạo xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh, sinh viên trước ngày 14/2/2022.

Đồng thời, đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở GD-ĐT, Sở Y tế, các ban, ngành liên quan hướng dẫn các cơ sở giáo dục về phương án, kịch bản phù hợp xử lý tình huống xảy ra dịch trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp tại trường học; tổ chức tuyên truyền, tập huấn, diễn tập cho giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh để tạo sự đồng thuận cho trẻ em mầm non, học sinh đến trường, đảm bảo an toàn.

Chỉ đạo các địa phương (cấp huyện, cấp xã) hỗ trợ nhà trường, gia đình học sinh để có phương án dạy và học phù hợp đối với từng địa bàn, từng đối tượng cụ thể (học sinh bị bệnh nền, hoàn cảnh khó khăn, sống xa cha mẹ,...).

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức các hoạt động tư vấn tâm lý, tăng cường hoạt động thể chất, giáo dục kỹ năng, củng cố, bù đắp kiến thức trước khi dạy kiến thức mới, phân nhóm học sinh để hỗ trợ hiệu quả trong những ngày đầu học sinh quay trở lại trường. Tiếp tục tăng cường những yếu tố tích cực của dạy học trực tuyến để hỗ trợ dạy học trực tiếp; tiếp tục triển khai giảng dạy các nội dung chương trình cốt lõi theo hướng dẫn của Bộ, đồng thời sớm xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết thúc năm học phù hợp.

Nguyên Sa

Gần 50 tỉnh, thành cho học sinh đi học sau Tết

Gần 50 tỉnh, thành cho học sinh đi học sau Tết

Hàng chục tỉnh thành đang dự kiến thời gian cho học sinh trở lại trường học trực tiếp sau Tết nguyên đán.

Thông báo mới nhất của Sở GD-ĐT Hà Nội về việc học trực tiếp sau Tết

Thông báo mới nhất của Sở GD-ĐT Hà Nội về việc học trực tiếp sau Tết

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có thông báo về việc tổ chức hoạt động dạy học cho học sinh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

Phải hành động để đủ điều kiện đưa học sinh trở lại trường

Phải hành động để đủ điều kiện đưa học sinh trở lại trường

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh nói rằng không thể ngồi chờ để đủ điều kiện mà phải hành động để đảm bảo các điều kiện đưa các em đến trường.