“Ngày hội đọc sách Tiếng Anh” là một hoạt động mới của “Festival Trạng nguyên Tiếng Anh toàn quốc 2019”. 

Ngày hội được tổ chức nhằm cổ vũ, khuyến khích việc học tập Tiếng Anh trong và ngoài nhà trường của học sinh tiểu học trên toàn quốc, giúp các em học sinh tự tin, phát triển toàn diện cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết.

{keywords}
Các em học sinh tham gia lễ phát động Ngày hội đọc sách Tiếng Anh

Một chuỗi hoạt động sẽ được tổ chức từ nay đến cuối năm dành cho các em học sinh tiểu học trên cả nước nhân sự kiện này.

Cụ thể, Ban tổ chức sẽ triển khai hành trình với thông điệp “Thắp lửa đam mê - Khơi nguồn tri thức”, đem "Ngày hội đọc sách Tiếng Anh" đến với các em học sinh tại 11 tỉnh/ thành phố bao gồm Hà Nội, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Cần Thơ. Tại đây, các em sẽ được tham gia biểu diễn văn nghệ bằng Tiếng Anh, được rèn luyện kỹ năng phát âm chuẩn, đúng ngữ điệu.

Trong khuôn khổ hoạt động, chương trình học bổng “Thắp lửa” sẽ trao 66 suất học bổng toàn phần 1 khóa học 3 tháng và 1.320 suất học bổng bán phần cho khóa học 1 năm tại Hệ thống Anh ngữ quốc tế AMES dành cho những học sinh vượt khó có thành tích học tập Tiếng Anh tốt.

Tới tháng 6/2019, chương trình sẽ tổ chức sân chơi “Vui cùng Tiếng Anh”, giúp các em nhỏ cải thiện kỹ năng đọc hiểu và nói như người bản ngữ.

Ngoài ra, so với năm trước, năm nay đã có thêm 30 đề thi đọc Tiếng Anh dành cho học sinh được đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Nhi đồng. Việc này sẽ giúp kiểm tra thí sinh về kĩ năng phát âm cũng như kĩ năng nói, nhằm hoàn thiện cho các em đủ các kỹ năng Tiếng Anh cần thiết.

Trình Hiên

Cần thay đổi tư duy lỗi thời về dạy tiếng Anh

Cần thay đổi tư duy lỗi thời về dạy tiếng Anh

Đó là thực tế được chỉ ra tại hội thảo Dạy và học Tiếng Anh tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông mới diễn ra tại Hà Nội ngày 16/3.